Xã hội

Bác sĩ phân trần chuyện bột phát tát bệnh nhi đỏ mặt

"Lúc đó, tôi quá chú tâm vào chuyên môn nên khi bị vậy thì bột phát chứ thực tâm không muốn làm gì với cháu bé”, BS H. trần tình chuyện tát vào mặt bé B. khi bệnh nhi bị sặc thuốc, bắn dịch vào BS.

Anh Phạm Ngọc C., 26 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, ngày 10/12, anh đưa con trai Phạm Ngọc B. (23 tháng tuổi) đến phòng khám tai mũi họng tại ngõ 24 Phan Văn Trường (Cầu Giấy) để điều trị viêm mũi dị ứng.

Cháu B. được BS Lê Thanh H. khám, sau đó cùng 2 người nữa giữ để nhỏ thuốc. Do thuốc đắng, cháu bé bị sặc, ho bắn dịch vào BS H. và bị BS tát vào mặt.

Mặt cháu B. hằn vết tay sau khi về nhà

Anh C. hỏi vì sao BS tát cháu thì được giải thích để cháu bé không tiếp tục hành động như thế. Khi gia đình phản ứng, BS dịu giọng: “Thôi được rồi, bác lỡ tay, bác xin lỗi”.

Anh C. cho biết, khi về nhà, trên mặt cháu B. vẫn hằn nguyên hình ngón tay.

Theo anh C., việc BS tát bệnh nhi là không chấp nhận được, nhất là khi con anh còn nhỏ và điều trị ở phòng khám này suốt 1 tháng qua, mỗi lần khám và điều trị khoảng 1 tiếng với phí 300.000 đồng.

Tối cùng ngày anh C. đăng tải sự việc lên trang cá nhân.

Hành động bột phát

Trong chiều qua, chính quyền và Phòng Y tế quận đã xuống kiểm tra phòng khám của BS H. và tìm hiểu vụ việc. Các giấy phép đều đầy đủ.

Trao đổi với VietNamNet, BS H. xác nhận có sự việc xảy ra. BS H. giải thích, khi đang nhỏ thuốc cho cháu thì bất ngờ bị bé phun thẳng dịch vào mặt nên bột phát tát vào mặt cháu.

“Thực ra lúc đó tôi quá chú tâm vào chuyên môn nên khi bị vậy thì bột phát chứ thực tâm không muốn làm gì với cháu bé. Tôi rất quý trẻ con”, BS H. trần tình.

Theo BS H., ngay sau khi xảy ra sự việc, ông đã định sang nhà cháu bé ngay nhưng không biết địa chỉ nên đến tối qua, mới đến gia đình xin lỗi được.

“Tôi gặp cả ông bà của cháu bé, sau khi xin lỗi mọi người đều rất vui vẻ, chia sẻ. Tôi hoàn toàn không cố ý chút nào. Hiện sức khoẻ cháu bé không bị ảnh hưởng gì”, BS H. nói.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP