Thế giới

Bác sĩ nói ông Trump có thể sống đến 200 tuổi nếu thay đổi chế độ ăn

Bác sĩ Nhà Trắng hôm qua đã thông báo chính thức về kết quả khám sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump và khẳng định ông hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm tốt vai trò của người đứng đầu chính phủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

BBC ngày 16/1 dẫn lời bác sĩ Ronny Jackson, người đảm nhiệm đợt kiểm tra sức khỏe đầu tiên của Tổng thống Trump. Bác sĩ này khẳng định, Tổng thống Trump đã vượt qua bài thử nghiệm về nhận thức. "Tôi không có bất cứ lo ngại nào về năng lực nhận thức hay chức năng thần kinh của Tổng thống”.

Ông Ronny cho biết thêm, đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ phải trải qua một bài kiểm tra như vậy và đích thân Tổng thống Trump đã đề nghị kiểm tra chi tiết để có thể dập tan những tin đồn về sức khỏe thần kinh của ông.

“Tất cả các dữ liệu đều cho thấy Tổng thống khỏe mạnh và sẽ tiếp tục như vậy trong suốt nhiệm kỳ", bác sĩ Ronny phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng. Vị bác sĩ này lý giải, sở dĩ ông Trump có được sức khỏe tốt là nhờ thói quen không uống rượu, không hút thuốc lá.

Kết quả khám sức khỏe cho thấy, ông Trump cao 1,9m, nặng 108 kg, chỉ số cholesterol toàn phần là 223, nhịp tim là 68 lần/phút.

Vấn đề duy nhất của ông Trump là thừa cân do vậy bác sĩ khuyến cáo ông nên có chế độ ăn ít chất béo hơn và chăm chỉ tập thể dục hơn nữa. "Tôi từng nói với Tổng thống rằng nếu ông ấy có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn trong suốt 20 năm qua thì có lẽ ông ấy sẽ thọ tới 200 tuổi", bác sĩ Ronny nói.

Kết quả khám sức khỏe của ông Trump được công bố giữa lúc có nhiều đồn đoán lo ngại về sức khỏe của ông. Thậm chí nhiều người lo ngại về vấn đề sức khỏe thần kinh của Tổng thống Trump.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP