Cần Giúp Đỡ

“Bác Chủ tịch tỉnh nói sẽ quay lại thăm gia đình!”

Anh Nguyễn Văn Định (khối 1, phường Thạch Quý, Tp Hà Tĩnh) kể lại, chiều 29/1, khi anh và chị Trần Thị Hồng cùng ba đứa con của anh chị đang có mặt gần khu vực chợ Hà Tĩnh thì bất ngờ được ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ dừng xe xuống hỏi thăm.

Anh Nguyễn Văn Định xúc động chia sẻ như trên khi nói về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa gia đình anh với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự.

“Lúc đó các cháu và mẹ đang ở bên đường, tôi vào chợ mua thức ăn. Khi xe ô tô của bác Cự dừng xuống thì tôi chỉ nghĩ là ai đó xuống cho các cháu chút quà. Tôi cũng chưa gặp và chưa biết bác Cự nên không biết là ai. Lúc đầu bác ấy lại bắt tay tôi và lại nắm tay các cháu. Sau đó bác Cự xưng hô thì mới biết bác ấy là Chủ tịch tỉnh”, anh Định kể.

Trên đường đi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã bất ngờ dừng xe để hỏi thăm những cuộc đời bất hạnh. Ảnh: Dân trí

Anh Định xúc động cho biết, khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, ông Chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự đã hỏi thăm hoàn cảnh gia đình anh, bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ khi ba cháu nhỏ đều mắc dị tật bẩm sinh.

Được biết, ba cháu nhỏ là Nguyễn Văn Quỳnh (12 tuổi), Nguyễn Song Tình và Nguyễn Song Phượng (bé gái song sinh, 3 tuổi) đều mắc phải những dị tật như nhau. Các bé đều không thể đi lại như những đứa trẻ bình thường mà chỉ có thể bò lết giữa sàn nhà, chỉ ú ớ nói được một số ít các từ không rõ ràng. Hàng ngày, anh Định và vợ là chị Trần Thị Hồng thay phiên nhau chăm sóc và lo các công việc trong gia đình.

“Bác Cự hỏi bên Sở Lao động – Thương binh – Xã hội đã quan tâm gia đình chưa? Bác ấy hỏi chế độ của ba cháu thế nào? Khi đó tôi cũng nói thật với bác Cự là cháu lớn đã có chế độ còn hai cháu nhỏ chưa có. Bác ấy liền bàn với tôi và vợ là gửi cháu đến Trung tâm bảo trở xã hội để họ nuôi dưỡng các cháu nhưng vợ chồng tôi không muốn xa các con, tôi nói với bác ấy là để gia đình nghĩ thêm”, anh Định bồi hồi kể lại.

Anh Định kể lại cuộc gặp bất ngờ với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Xuyên

Theo lời kể, ông Võ Kim Cự đã nói chuyện với gia đình anh Nguyễn Văn Định hơn một giờ đồng hồ. Ông Chủ tịch tỉnh đã vuốt ve ba cháu nhỏ tật nguyền đang ngồi trên chiếc xe xích lô mà anh Định dùng để chở con đi chữa bệnh. Theo anh Định, vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh không ngần ngại hôn lên trán, lên má bé Tình và bé Phượng. Ông cũng tập cho các bé nói những từ đơn giản và chơi đùa với các cháu rất lâu.

Báo Dân trí có mặt tại hiện trường cho hay, trước sự chứng kiến của nhiều người dân, ông Võ Kim Cự được cho là đã gọi điện cho ngành chức năng liên quan, yêu cầu quan tâm đến gia đình anh Nguyễn Văn Định nói riêng và những có hoàn cảnh tương tự nói chung.

Ông Cự cũng chia sẻ thông tin với người dân rằng, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ có những chính sách mới nhằm quan tâm, giúp đỡ tốt hơn cho các số phận, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người mắc bệnh tâm thần.

“Bác Cự nói bác sẽ quay lại thăm gia đình vào thời gian nào đó vì lúc đó bác ấy đang bận đi công tác. Sau đó bác Cự lại hôn tạm biệt các cháu rồi đi”, anh Định nhắc lại lời hứa của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh trong lần nói chuyện với phóng viên ANTT.VN.

Theo anh Định, ông Võ Kim Cự hứa sẽ quay lại thăm gia đình trong một ngày gần đây.

Trước đó, bản tin trên báo điện tử Dân trí ngày 29/1/2014 với tựa “Chủ tịch tỉnh bất ngờ dừng xe chia sẻ với người nghèo bên đường”  đã làm nhiều bạn đọc xúc động với hành động của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự. Tờ báo này cho hay, trên đường đến cuộc họp, khi nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, ông Cự đã xuống xe và ân cần thăm hỏi, đồng thời có những chỉ đạo kịp về chính sách cho các hoàn cảnh khó khăn này. Theo báo Dân trí, hành động của “người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh đã khiến đông đảo người dân chứng kiến sự việc xúc động, cảm kích”. Bài viết trên tờ báo này đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP