Trong nước

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa giông, có nơi mưa to

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh, từ ngày hôm nay (27/9) đến sáng mai (28/9) ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, từ chiều nay mưa giông sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ.

Ảnh hưởng của rãnh áp thấp, miền Bắc mưa giông. (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (27/9), rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên, từ ngày hôm nay (27/9) đến sáng mai (28/9) ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, từ chiều nay mưa giông sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra giông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong ngày 28-29/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ). Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn: cấp 1.

Cảnh báo: Từ ngày 30/9-1/10, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ).

Từ ngày mai 28/9 gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; trời chuyển mát. Ở Vịnh Bắc Bộ từ sáng sớm 28/9 gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1.

Thời tiết Hà Nội, từ hôm nay đến sáng mai 28/9 có mưa rào và rải rác có giông; trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh; từ ngày mai 28/9 trời chuyển mát.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP