Cuộc sống số

Bà Tưng giải thích những việc đã làm vừa qua

Cô đã chia sẻ quan điểm của bản thân về những chiêu trò "gây bão" cư dân mạng thời gian vừa qua.

Cô đã xuất hiện trong đoạn clip phóng sự dài 6 phút của một kênh truyền hình để chia sẻ về chủ đề: Lệch lạc trong nhận thức của giới trẻ qua câu chuyện “Bà Tưng”.



Cô chia sẻ quan điểm của mình trên truyền hình


Với những dòng status câu like, đăng tải hình ảnh có phần phản cảm hay chiêu trò tung clip gây bão cư dân mạng.


Hành trình “nổi” lên của Bà Tưng thời gian qua đã nhận được sự chỉ trích của rất nhiều người. Tuy nhiên, Bà Tưng đã thanh minh rằng tất cả những điều cô làm thực chất chỉ để “vui”, chứ không có mục đích xấu.


Clip phóng sự

Đoạn phóng sự trên còn nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của các bạn sinh viên, chuyên gia tâm lý và cả người nổi tiếng về hiện tượng Bà Tưng.


Sinh viên Khánh Hằng cho biết: “Thực sự em không thích hành động đó, có rất nhiều cách để nổi tiếng. Không nhất thiết là phải làm cách đó”.


” Người phương Đông nên ăn mặc kín đáo, không nên hở hang quá..”, chia sẻ của sinh viên Đào An Khang.



Đoạn phóng sự nhận được rất nhiều chia sẻ của các bạn sinh viên


Sinh viên Đào Thị Thanh cho rằng:“Mình thấy hành động đó giống như một người chào mời hàng, tự làm cho giá trị của mình thấp đi. Họ chưa nhận thức đầy đủ việc mình làm. Chỉ trong một đêm đã nổi tiếng thì ngày hôm sau họ sẽ quên bạn thôi.”.



Bà Tưng thẳng thắn chia sẻ: “Kế hoạch ban đầu của mình là chỉ muốn gây chú ý và câu like bạn bè trên Facebook. Ai ngờ bây giờ thật sự không phải nổi tiếng mà tai tiếng.


Dám làm dám hứng dư luận, mình không có cảm giác biết buồn. Cũng chỉ để cho vui và giảm stress, các bạn thích thì các bạn vào xem, không thích thì thôi.


Hãy sống thoáng lên chứ. Mình cảm giác những status của mình không ảnh hưởng đến ai hết. Đó chỉ là suy nghĩ cá nhân thôi”.



Ngoài ra, clip còn có sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Linh. Cô chia sẻ :“Chọn cách nào mình đi đến đích, có thể nó lâu hơn nhưng bền. Còn hay hơn là chọn cách đi đến đích nhanh giống như ngọn lửa mau bùng lên nhưng cũng mau chóng lụi đi.


Cái cách đó vô hình chung mình gieo một cái nhân không lành. Có thể ngay bây giờ mình chưa gặp một quả đắng nhưng trong tương lai tôi nghĩ mình sẽ phải đối mặt với những vấn đề không ai thích cả”.



Mỹ Linh chia sẻ thẳng thắn quan điểm của mình


Bàn về chủ đề này, TS. Phạm Mạnh Hà – Giảng viên Khoa Tâm lý, Đại học Khoa học xã hội & nhân văn cho biết: “Có một bộ phận các bạn trẻ khi trưởng thành chưa có sự phát triển đầy đủ về văn hóa, mặt tâm hồn.


Do đó, các bạn đôi khi làm những việc theo bản năng như show hàng, thể hiện những hình ảnh mang tính lộ liễu để người khác quan tâm chú ý.


Đó là hành vi lệch chuẩn, những phát ngôn, hình thức thể hiện là hành vi lệch chuẩn…



TS. Phạm Mạnh Hà chia sẻ ý kiến của mình


Trên thực tế chúng ta thấy nhiều nghệ sĩ, cá nhân họ làm những công việc gây sốc. Cuối cùng họ được nhận những đơn đặt hàng, sự kiện, lời mời của giới showbiz và họ trở nên nổi tiếng, giàu có. Điều này gây nguy hiểm cho thế hệ trẻ bây giờ”.


Trung Thành (Mốt và cuộc sống)

  Từ khóa: vừa qua , Bà tưng , giải thích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP