Pháp luật

Bà trùm đường dây mại dâm “Tập đoàn phò” đang lẩn trốn ở đâu?

Hiện, "má mì" Đặng Thị Hương và Trần Minh Hoàng được cho là người tổ chức đường dây "Tập đoàn phò" đã bỏ trốn khỏi Đà Nẵng, đang bị Công an TP Đà Nẵng truy xét.

Liên quan tới vụ đường dây mại dâm "Tập đoàn phò", ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa đã tạm giữ 6 đối tượng để điều tra hành vi môi giới mại dâm, đồng thời xử lý vi phạm hành chính nhiều gái mại dâm trong đường dây này.
Các nghi can bị đ‌ề nghị bắ‌t tạm gia‌m gồm: Nguyễn Văn Tình, Cao Xuân Dương (cùng quê Hòa Bình), Trần Văn Mạnh (quê Quảng Ninh), phạ‌m Thị Thủ‌y Tiên (quê Hà Tĩnh), Trần Ngọc Sơn (ngụ Quảng Nam) và phạ‌m Văn Quân (quê Hải Phòng).
Công an cũng ra thông báo tru‌y tìm Đặng Thị Hương (35 tuổi, quê Quảng Ninh) và Trần Minh Hoàng (28 tuổi, quê Vĩnh Phúc) được cho là người đã tổ chức đường dây bá‌n dâ‌m này. Nếu như "má mì" Đặng Thị Hương và Trần Minh Hoàng đang bỏ trốn cùng nhau về quê hay chỗ nào thân quen hoặc một nơi nào đã thì hãy nhanh chóng về trình diện cơ quan Công an.

Các nghi phạm trong vụ án.

Dưới góc độ pháp lý, Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật Việt Nam thì pháp luật nghiêm cấm hoạt động quan hệ tình dục có trả tiền, hay còn gọi là hoạt động mại dâm, mua bán dâm. Bởi vậy mọi hành vi mua bán dâm tại Việt Nam hiện nay đều là hành vi vi phạm pháp luật. Theo đó, người tổ chức mua bán dâm sẽ bị xử lý hình sự còn người mua dâm và bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính.

Thời gian gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện, bóc gỡ nhiều đường dây hoạt động mại dâm với nhiều thủ đoạn khác trong có những đường dây cao cấp có sự tham gia của người mẫu, ca sĩ, thậm chí Á Khôi tham gia, những đường dây với mặt sinh viên, có những đường dây chuyên phục vụ khách nước ngoài, với nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp, hoạt động theo thua, bất kể thời gian, địa điểm... Có thể nói rằng hoạt động mại dâm diễn ra ở nhiều địa phương, thủ đoạn ngày càng tinh vi, nhiều đối tượng sử dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để thực hiện phục vụ cho việc hoạt động mua bán dâm trái phép này nên việc phát hiện, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Luật sư Cường nhấn mạnh: "Điều đáng nói trong vụ án này là các đối tượng đã sử dụng Facebook để tạo nhóm với cái tên “Tập đoàn phò” để tìm kiếm khách hàng chơi. Cái tên Facebook gợi cho người ta thấy quy mô và tính tổ chức của nhóm hoạt động mại dâm này".

Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Vấn đề thứ hai là nhóm này hướng đến là khách nước ngoài, người có khả năng kinh tế tuy nhiên là những người có nguy cơ mang bệnh dịch rất cao tại thời điểm này. Thời điểm thực hiện hành vi vi phạm là thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh covid-19, việc thực hiện hoạt động mại dâm trong thời điểm này, đặc biệt là với khách chủ yếu là khách nước ngoài thì sẽ rất dễ làm lây lan dịch bệnh.
Hiện nay tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí trên cả nước đều đã bị dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên bất chấp lệnh cấm phải bất chấp các quy định về phòng chống dịch bệnh thì nhóm đối tượng này vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật và có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng rất cao. Bởi vậy việc triệt phá ổ nhóm đối tượng này và xử lý bằng các chế tài nghiêm minh của pháp luật là cần thiết.
Trong vụ án này, những đối tượng nào dẫn dắt phải giới thiệu người mua dâm gặp người bán dâm thì sẽ bị xử lý về tội môi giới mại dâm. Còn đối tượng nào chuẩn bị địa điểm, điều kiện để thực hiện hoạt động mua bán dâm thì sẽ bị xử lý về tội chứa mại dâm. Cụ thể tội danh và hình phạt được bộ luật hình sự năm 2015, Điều 327. Tội chứa mại dâm
Như vậy, đối với đối tượng chứa mại dâm thì hình phạt mà các đối tượng phải đối mặt có thể ở mức cao nhất là tù chung thân, đồng thời sẽ bị tịch thu tiền thu lợi bất chính. Đối với hành vi môi giới mại dâm thì mức hình phạt cao nhất mà người vi phạm có thể bị áp dụng là lên đến 15 năm tù.
Điều tra sẽ làm rõ hành vi của từng đối tượng, làm rõ tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi, làm rõ hậu quả xảy ra để có căn cứ cho tòa án giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Đối với những đối tượng có dấu hiệu thực hiện hành vi phạm tội nhưng đã bỏ trốn thì cơ quan điều tra sẽ quyết định truy nã, khi bắt được sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Tác giả: Trung Vương
Nguồn tin: Báo Kiến Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP