Du lịch

Ba quán lẩu bạch tuộc cho ngày mưa cuối tuần ở Hà Nội

Một phần lẩu gồm đĩa bạch tuộc sống, nước dùng pha chua ngọt dậy mùi giấm, sả cùng các loại rau, bún, đồ ghém, bánh tráng để cuốn.

Ngoài lẩu bò, gà, ếch... quen thuộc, bạn có thể đổi vị với món lẩu bạch tuộc tại 3 địa chỉ dưới đây.

Quán bạch tuộc phố Tô Hiến Thành

Không phải là món "tủ" của quán, nhưng bạch tuộc nhúng giấm cũng là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi đến đây. Quán ăn có chỗ ngồi rộng rãi, bàn ghế gỗ lịch sự, nhiều món ăn phong phú.

Bạch tuộc sau khi nhúng giấm sẽ được gói cuốn cùng rau sống, khế chua hay chuối chát. Ảnh: baomoi.

Một phần lẩu bạch tuộc gồm đĩa bạch tuộc sống, các loại rau, bún, đồ ghém, bánh tráng để cuốn, chấm mắm. Nước lẩu được pha chua ngọt dậy mùi giấm, sả, trong đó kèm thêm đậu rán, dừa tươi. Dù chọn bò hay bạch tuộc nhúng giấm, quán đều tính theo suất 90.000 đồng.

Bạch tuộc nhúng giấm phố Trần Huy Liệu

Quán ăn có không gian trông sạch sẽ và thoáng mát nằm trên con phố sầm uất, nơi có nhiều quán ăn chuyên về hải sản. Có rất nhiều món như ngao, sò, các loại cá, ốc... nhưng món ăn mà nhiều người lựa chọn là bạch tuộc nhúng giấm.

Bên trong nồi giấm là cà chua, sả và một số gia vị khác. Ảnh: foody.

Khi ăn, thực khách bỏ những con bạch tuộc còn sống vào nồi cho vừa chín rồi mới lấy ra cắt khúc, cuốn cùng lá rau cải, rau sống, điểm thêm khế, chuối xanh.

Nước chấm là mắm được pha chế với mù tạt, có vị thơm, hăng. Bạn sẽ cảm nhận vị đậm đà của mắm, vị ngọt của bạch tuộc, vị chua của khế, chát của chuối xanh và vị thơm mát của các loại rau sống. Giá khoảng 200.000 đồng/ nồi.

Lẩu bạch tuộc đường Nguyễn Xiển

Nằm ngay ở ngã tư đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi, quán ốc nổi bật với màu xanh dương là thiên đường của các loại hải sản, trong đó có món bạch tuộc.

Nồi lẩu nhìn hấp dẫn với màu trắng hồng của bạch tuộc, xanh của rau, đỏ của cà chua. Ảnh: Facebook.

Nước dùng để làm lẩu được chế biến từ nước cốt dừa, giấm, đường, tỏi, sả, ớt tạo nên vị chua, ngọt. Nguyên liệu cho vào nồi lẩu được phục vụ rất đầy đặn, bạch tuộc để nguyên con, khi ăn thực khách nhúng vào nồi cho tới chín rồi mới cắt khúc, chấm với nước mắm ớt, ăn kèm rau răm và diếp cá. Ngoài ra còn có các loại rau khác đi kèm như rau cải, rau muống... Giá một nổi lẩu cho 2 người là 150.000 đồng.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quán lẩu , ngày mưa , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP