Cuộc sống

Bà ơi, bà cứu cô hàng xóm đi, bố cháu giận gì mà lôi cô ấy vào đánh đau lắm!

Đúng lúc đó, Huệ tức tốc chạy từ công ty về, cô đạp cửa xông vào thì thấy chồng và cô hàng xóm đang lăn lội trên giường.

Cưới nhau đã được 5 năm, vợ chồng Huệ luôn đầm ấm hạnh phúc khi điều kiện kinh tế dư dả, lại có mẹ chồng tâm lý, yêu thương con dâu hơn cả con đẻ. Vì thế, bình thường những gia đình khác sẽ xảy ra chiến tranh mẹ chồng nàng dâu còn gia đình Huệ thì không bao giờ, thậm chí mẹ chồng còn chính là niềm vui của cô.

Ngay từ lần đầu tiên về ra mắt nhà chồng, Huệ đã được mẹ chồng ưng ý vỗ mông cái đét:

-Mông này thì mắn đẻ phải biết.

Sau khi về nhà chồng, Huệ được mẹ chồng yêu chiều hơn cả chồng, đặc biệt là sau khi Huệ sinh được 1 cô con gái đáng yêu kháu khỉnh. Mẹ chồng không những không ép đẻ con trai mà còn nói con gái đầu lòng mới tốt.

Vì gặp được người mẹ chồng như vậy, nên Huệ cũng rất yêu quý và luôn xem bà như mẹ đẻ. Thế nhưng, trong khi tưởng mình đã có 1 gia đình viên mãn thì mâu thuẫn lại nảy sinh từ chính người chồng của Huệ.

Mặc dù vợ chồng đã hứa hẹn với nhau 7 năm mới sinh 1 đứa nhưng vì mong nhanh có con trai nên chồng Huệ cứ giục cô sinh liên tục. Đương nhiên, Huệ không đồng ý và vì thế chồng cô đâm ra chán nản, ghét vợ, cho rằng cô được mẹ chồng chiều quá trớn nên không coi chồng ra gì.

Vài tháng trước, có 1 cô hàng xóm chuyển đến khu chung cư nhà Huệ, lại ở ngay phòng bên cạnh. Cô ta mặc dù đã có đứa con 3 tuổi, qua 1 đời chồng nhưng trông rất sành điệu, mượt mà. Mới hôm đầu chuyển đến, liếc thấy chồng Huệ đang đứng ở hành lang, cô ta đã gọi:

-Anh ơi, giúp tôi bê cái ti vi này với, nặng quá.

Nghĩ giúp đỡ hàng xóm là chuyện bình thường nên Huệ để cho chồng làm nhưng không ngờ sau đó về nhà chồng cô liên tục khen cô hàng xóm khiến Huệ nổi điên mách liền với mẹ chồng. Mẹ chồng cô nghe xong thì cầm chổi đánh luôn con trai:

-Trước mặt vợ mà mày dám khen đứa khác à? Có ai đẹp bằng vợ mày?

(Ảnh minh họa)

Thấy mẹ chồng bảo vệ, Huệ đắc ý lắm.

Cho đến 1 hôm, Huệ đi làm tăng ca, còn mẹ chồng thì đi lễ chùa nhưng giữa đường lại trở về vì quên đồ, ở nhà chỉ còn chồng và con cô. Nhưng khi bà nội vừa về đến cửa thì chỉ thấy mỗi đứa cháu, thấy bà, nó vội vã kéo lại và nói:

-Bà ơi, bà vào cứu cô hàng xóm đi, không biết bố cháu giận gì mà lôi cô ấy vào đánh đau lắm ạ. Đang ở trong phòng bố mẹ ấy.

Bà nội nghe vậy thì trợn mắt hiểu ngay ra vấn đề rồi bà ra hiệu cho đứa bé nói khẽ còn mình thì lén lại gần phòng con trai để nghe tiếng:

-Bà biết rồi, bà đưa cháu đi ăn chè nhé.

Nói rồi bà ung dung dẫn đứa bé đi ra quán chè.

Đúng lúc đó, Huệ tức tốc chạy từ công ty về, cô đạp cửa xông vào thì thấy chồng và cô hàng xóm đang lăn lội trên giường. Thấy vợ, chồng Huệ tái xanh mặt kéo vội chăn quấn lấy người:

-Em..sao em lại…

Huệ không nói chẳng rằng lao vào tát ông chồng 1 cái rồi đến chỗ cô hàng xóm đang run rẩy:

-Loại đàn bà mất nết, mới đến được 2 hôm đã mồi chài chồng tao lên giường à?

Nói rồi cô lao vào đánh tới tấp ả không cho ả mở mồm cầu xin. Xong xuôi, Huệ nói với chồng và cô hàng xóm:

-Mặc quần áo vào đi, tôi không muốn con gái mình chứng kiến cảnh tượng khốn nạn này của bố nó đâu.

Đúng lúc đó, mẹ chồng Huệ dẫn cháu gái từ ngoài vào. Nhìn thấy mẹ chồng, Huệ chỉ mỉm cười và bà cũng cười lại, còn đứa bé vừa được ăn chè xong thì vui vẻ cứ nói chuyện liến thoắng. Thấy cả nhà đông đủ lại có cô hàng xóm đứng đó, đứa bé hồn nhiên hỏi:

-Ơ bố cháu đánh cô đau lắm không ạ?

Rồi nó chạy sang đánh bố:

-Sao bố lại hư như thế? Có phải vì bố hư nên mẹ mới phải về không?

Huệ nuốt nước mắt nhìn con gái rồi gật đầu. Thấy đứa con ngây thơ như vậy, chồng Huệ và ả hàng xóm bỗng nhiên cúi gằm mặt ân hận. Mẹ chồng Huệ liền đến trước mặt con trai và nói khẽ:

-Mày không giữ được cái gia đình này thì tao từ mặt mày luôn, loại đàn ông gì mà dễ bị dụ dỗ.

Sau hôm đó, cô hàng xóm cũng lập tức chuyển nhà đi còn chồng Huệ thì biết ăn năn hối cải nên không bao giờ dám tái phạm chuyện ngoại tình nữa, cuối cùng anh cũng đã nhận ra phải kìm chế những ham muốn của bản thân để xây dựng 1 tổ ấm hạnh phúc, vì hơn tất cả, gia đình luôn là số 1.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Thể thao và Xã hội

  Từ khóa: bà nội , cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP