Xã hội

Bà nội muốn xin đôi mắt của Nguyễn Hữu Tình cho cháu gái bất hạnh

Hay tin Nguyễn Hữu Tình xin hiến tạng, bà nội của cháu gái 16 tuổi bị tình địch của mẹ tạt a xít có nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù này.

Ngày 19/7, chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) cho biết, hay tin Nguyễn Hữu Tình (hung thủ giết 5 người ở quận Bình Tân, TP.HCM) xin hiến tạng nên bà có nguyện vọng xin đôi mắt của Tình với mong muốn cho đứa cháu nội bất hạnh của bà tìm lại ánh sáng.

Bà Tâm và cháu gái

Theo bà Tâm, suốt 6 năm qua, cháu nội của bà là bé gái Nguyễn Thị Yến N. (SN 2002) – nạn nhân bị tình địch của mẹ tạt a xít mù hai mắt vào năm 2012, toàn thân biến dạng phải sống trong cảnh tàn phế. Tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày của bé N. đều do một tay bà Tâm chăm sóc.

Theo nội dung vụ việc, ngày 17/6/2012, Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984, ngụ xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn đang chấp hành án phạt tù 18 năm về tội cố ý gây thương tích) vì ghen tuông chồng mình có quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Thùy L. (SN 1987, mẹ bé N.) nên đã dùng a xít tạt thẳng vào người hai mẹ con N. Hậu quả, bé N. bị mù cả hai mắt, toàn thân biến dạng với tỷ lệ thương tật đến 96%; L. cũng bị bỏng, tỷ lệ thương tật 81% vĩnh viễn.

Do vết thương quá nặng, cả hai được chuyển lên bệnh viện ở TP.HCM điều trị. Suốt 13 tháng lấy bệnh viện làm nhà, gia đình quá nghèo khó nên bà Tâm đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo cho đứa cháu nội và đến giờ vẫn không có khả năng chi trả.

Dù cuộc sống trước mắt còn muôn vàn khó khăn nhưng bà Tâm cho biết, sẽ cố gắng lo lắng cho cháu nội đến hơi thở cuối cùng. Bởi giờ cháu N. chỉ biết trông cậy vào bà khi cha và mẹ ruột của N. giờ đây mỗi người đều đã lập gia đình mới, có cuộc sống tư riêng.

“Lúc điều trị, các bác sĩ cho biết sẽ còn chút hi vọng mong manh cho việc tìm lại ánh sáng cho N. nếu như có ai đó hiến tặng đôi mắt. Giờ hay tin có tử tù xin hiến tạng nên tôi sẽ tìm cách liên hệ ngành chức năng xem kết quả thế nào. Nếu có điều kỳ diệu xảy đến thì đó làm niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi, cũng như giúp đứa cháu bất hạnh có thể tìm lại ánh sáng như bao đứa trẻ khác”, bà Tâm nói.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP