Cộng đồng mạng

Bà nội chê cháu da đen "ma nó ngó", mẹ bé đáp trả khiến ai cũng hả hê

Có những người lớn lại không hiểu vô tình hay cố ý, lôi những đặc điểm ngoại hình của con trẻ ra để bàn tán, thậm chí chê bai. Đáng trách hơn khi đó lại chính là những người thân trong gia đình.

Đối với mỗi người làm cha làm mẹ, đứa con luôn là thiên thần đáng yêu, xinh đẹp nhất trên trái đất. Sự hiện diện của những đứa trẻ đã là sự kỳ diệu của tạo hoá này.

Các em bé sinh ra thừa hưởng các đặc điểm của cả bố và mẹ. Có bé trắng trẻo hồng hào, có bé mắt to da nâu, mỗi người một vẻ không ai giống ai. Dù sở hữu ngoại hình như nào, chúng cũng là những đứa trẻ vô cùng đáng yêu.

Thế nhưng có những người lớn lại không hiểu vô tình hay cố ý, lôi những đặc điểm ngoại hình của con trẻ ra để bàn tán, thậm chí chê bai. Đáng trách hơn khi đó lại chính là những người thân trong gia đình. Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện của mình khi mẹ chồng liên tục chê ngoại hình của con gái cô.

Tâm sự của mẹ trẻ có con bị bà nội chê bai ngoại hình.

"Có bạn nào da đen bẩm sinh giống mình không? Mình da đen bẩm sinh. Khi lấy chồng về, mình sinh con gái đầu lòng, khổ nỗi là bé có da giống mình. Thế là suốt ngày từ người trong nhà đến hàng xóm thi nhau mỉa mai bé nhà mình.

Khổ nỗi tất cả cũng do mẹ chồng mà ra. Bà suốt ngày chê cháu đen, nào là "mẹ nó đen trách gì nó đen", "con gái thời này mà đen ma nó ngó". Mình tự hỏi đen đâu phải cái tội mà mọi người cứ miệt thị con bé thế nhỉ?

Thế là hôm nay sau khi bà nói, mình tức quá nên cãi tay đôi với bà. Mình bảo mình đen còn có bố nó lấy đó, con bé có tội gì mà mẹ miệt thị nó hoài vậy. Thế mà bà còn bảo lại "nếu thằng con tao không lấy mày thì giờ cháu nội tôi cũng không đen như thế".

Bà cứ nói đi nói lại chỉ vấn đề đó thôi, mình chết mất mấy mẹ ơi. Tức quá là tức."

Ảnh minh hoạ.

Không chỉ chê trách con dâu da đen, bà mẹ chồng còn liên tục lấy chuyện cháu nội da đen ra để chê cười. Điều này khiến các chị em sau khi đọc được chia sẻ tỏ ra vô cùng bức xúc. Đa phần các ý kiến đều cho rằng việc chê bai ngoại hình của một đứa trẻ là không thể chấp nhận được.

Chị Phan Thanh Hảo bày tỏ ý kiến: "Trời! Sao lại có người đem chính ngoại hình của cháu mình ra chê bai như vậy chứ? Cháu dù đen hay trắng cũng là cháu mình, trẻ con vốn dĩ luôn đáng yêu rồi. Sinh con ra đã đủ vất vả, người nhà không đỡ đần thì thôi lại còn tạo áp lực thêm".

Có cùng quan điểm trên. một thành viên khác chia sẻ: "Mỗi đứa trẻ sinh ra đều thừa hưởng gen của cả bố và mẹ, nhưng chẳng hiểu sao các bà nội lại chỉ thích nhận nét đẹp về mình, còn nét xấu đổ hết cho mẹ. Mình nghĩ nói lại là đúng, đứa bé có tội gì đâu mà người lớn đem ra để cười chê như thế".

Bình luận của cư dân mạng.

Một bà mẹ khác từng rơi vào hoàn cảnh này động viên: "Giống hệt trường hợp của mình ngày trước. Bé nhà mình lúc sinh ra da đen, chẳng bù với con của anh trai chồng mình sinh trước đó một tháng, trắng nõn nà. Thế nhưng giờ đây sau 1 năm thì tất cả thay đổi hoàn toàn luôn nhé, bé nhà mình còn trắng hơn con anh trai chồng. Thế nên mẹ đừng lo nhé, kệ những lời xung quanh, giữ sức khoẻ để chăm con".

Tuy nhiên, cũng có một số mẹ cho rằng, có lẽ chỉ là do bà nội vô tình nói vậy chứ không có ý gì sâu sa. Dù sao giữa mẹ chồng nàng dâu cũng nên tìm cách giải quyết hợp lý nhất để tình cảm gia đình không bị ảnh hưởng phải không các chị em?

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: Con dâu , đáp trả , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP