Cuộc sống

Ba mẹ xui tôi bỏ vợ vì tôi muốn đỡ cô ấy việc nhà

Tôi thấy vợ cực nên ra tay giặt giũ phụ thì mẹ nói bóng gió nhà này đàn ông con trai không làm việc nhà.

Tôi, một người con thứ trong gia đình, sống tại miền quê như bao người khác. Ba mẹ tôi người miền Trung. Mẹ gia trưởng, mỗi khi bà muốn gì là ba phải làm bằng được. Có tiền dư là bà muốn xây nhà. Mặc dù ba chưa muốn nhưng lép vế hơn nên cũng đành nghe. Ba tôi không nhậu nhẹt, cờ bạc, cuộc sống của tôi đơn giản đến khi tôi lấy vợ thì hoàn cảnh thật trớ trêu. Vừa lấy vợ về hôm nay thì ngày mai bà đề cập đến vấn đề tiền lương, 2 đứa phải đưa bà giữ để mai mốt ra riêng bà đưa cho thêm mà xây nhà. Mọi chuyện cũng từ đây, mỗi đêm trời nóng vợ chồng tôi bật quạt thì bà kêu tốn điện. Mặc dù tôi nói mỗi tháng sẽ lo tiền điện cho cả nhà (lúc chưa có vợ nhà tôi vẫn tiết kiệm điện, không dám bật cả quạt) và tôi mở cửa sổ thì vô tình thấy ông bà đứng ở đó rình. Tôi biết nhưng giấu không cho vợ biết, sợ mất công sau này nói ra nói vào. Tôi giận từ đó.

Năm 2015 tôi đi làm, lương 5 triệu nhưng tôi đưa bà 4 triệu, giữ một triệu xài thì bà lại nói công nuôi ăn học mà tháng có 4 triệu. Tôi phải giải thích với bà rằng nếu thu nhập 100 triệu mỗi tháng sẽ sẵn sàng cho bà 90 triệu, đằng này công ty tôi lương thấp, một triệu giữ để xài, bà lại nói ra nói vào. Đỉnh điểm hôm xảy ra việc tôi đi làm 22 giờ tối về, vợ làm đến 20h, từ nhà lên công ty tôi 30km nên về tới nhà 2 vợ chồng giặt giũ, nấu ăn cũng tới nửa đêm. Tôi thấy vợ cực nên ra tay giặt giũ phụ thì mẹ nói bóng gió nhà này đàn ông con trai không làm việc nhà. Tôi nhịn không được nên đã làm ầm lên và ra nhà vợ ở. Gia đình vợ thì cho đất ra ở luôn vì họ cũng hiểu hoàn cảnh của tôi bấy giờ.

Nhiều lúc tôi cảm thấy mình sống hạnh phúc, sung sướng, trong khi ba mẹ nuôi ăn học mà giờ bất hiếu không lo được gì. Mỗi khi Tết đến về nhà thăm thì ông bà nhỏ to kêu tôi bỏ vợ để kiếm người khác. Tôi không nghe lại bảo tôi bất hiếu, vô lễ, nghe vợ bỏ cha mẹ. Tôi thân là con trai, cái gì đúng tôi nghe, sai thì dù có ép đến mấy tôi cũng không làm. Bà con nội ngoại hết người này đến người kia nói, khuyên bảo về sống lại. Nhưng tôi biết về cũng không sống được như xưa vì bà không ưa vợ tôi. Tôi bỏ nhà ra nhà vợ ở như vậy có bất hiếu không mọi người?

Tác giả: Khải

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bỏ vợ , ba mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP