Cộng đồng mạng

Bà mẹ đơn thân xinh đẹp đốt nóng cộng đồng mạng Việt

Tuy phải vất vả với nghề công để kiếm tiền nuôi con, bà mẹ đơn thân xinh đẹp này vẫn được nhiều người ngưỡng mộ.

Trong thời buổi hiện đại, cụm từ "bà mẹ đơn thân" đã dần trở nên quên thuộc, nó được sử dụng để chỉ những người phụ nữ vì một hoàn cảnh, lý do riêng tư nào đó mà một mình sinh, chăm sóc nuôi dạy con cái mà bên cạnh không có sự hiện diện của người chồng. Rất nhiều bà mẹ đơn thân dù vất vả trong cuộc sống nhưng vẫn chăm sóc con rất tốt, luôn có thái độ lạc quan và đặc biệt là giữ được ngoại hình xinh đẹp... được rất nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Trần Khánh Ly - nhân vật trong bài viết này chính là một bà mẹ đơn thân như vậy! Ảnh trong bài: FBNV.

Bà mẹ đơn thân 9X Trần Khánh Ly (SN 1991) từng tốt nghiệp Cao đẳng Múa Việt Nam và hiện giờ đang làm vũ công cho vũ đoàn Emmy chuyên biểu diễn tại các sự kiện và tụ điểm ăn chơi.

Sau khi bước sang tuổi 19, Khánh Ly đã được bố mẹ gả cho một người đàn ông mình không hề yêu và cũng từ cuộc hôn nhân mà chẳng có tình yêu đó, mà nữ vũ công 9X này phải bước vào 6 năm đầy nước mắt trước khi quyết định trở thành một "single mom" như ngày hôm nay.

Cuộc đời của Khánh Ly chưa một ngày vui vẻ khi lấy chồng, vũ công xinh đẹp này nhớ lại những ngày khó khăn ấy rằng, sau khi sinh con trai đầu lòng, cô phải tự chăm sóc mình và con. Do con quá to không đẻ thường được nên phải mổ và chính vết mổ bị nhiễm trùng và phải sang nhà ngoại ở. Cũng thời gian đó, chồng cô bắt đầu lao vào những cuộc vui "đỏ đen" khiến kinh tế gia đình đi luôn rơi vào cảnh bấp bênh.

Nghĩ lại cuộc sống ngày đó, Khánh Ly ngậm ngùi kể vì đau khổ cả tinh thần và thể xác, đến mức cô từng nghĩ đến chuyện tự tử. Nhưng những khi nghĩ quẩn, cô lại nghĩ về đứa con còn đỏ hỏn của mình nên đành ngậm đắng mà cố gắng rồi tự tìm cách giải thoát cho mình và trở thành một bà mẹ đơn thân.

Một mình chăm hai đứa con thơ dại, không có trợ cấp từ gia đình chồng nên Khánh Ly đành phải cắn răng để con cho ông bà ngoại chăm sóc, còn bản thân mình thì lao ra ngoài lăn lộn kiếm tiền.

Sẵn được đào tạo trong trường múa, Khánh Ly xin vào một nhóm múa ở gần nhà để đi diễn kiếm tiền mua sữa cho con. Dù nắng mưa hay xa xôi thế nào, cô cũng gồng mình chạy xe máy theo đoàn đi diễn.

Nhiều khi mưa bão diễn về sốt cao, cô chỉ dám uống một hai viên thuốc để còn tỉnh táo hôm sau đi tiếp. Tiền thù lao được bao nhiêu, cô chắt chiu gửi ông bà để lo cho hai đứa nhỏ.

Sau này vì thấy con càng ngày càng lớn, chi phí đủ thứ mà công việc nhảy múa ở quê lại không làm ra nhiều tiền, Khánh Ly quyết định một thân một mình lên Hà Nội tìm cách mưu sinh. Ở Hà Nội, cô gặp lại người em ngày xưa cùng trường múa đã giúp tìm show để có nhiều tiền hơn gửi về chăm con.

Đi làm xa nhà, lại nhớ con nhưng sợ cứ đi đi về về ảnh hưởng công việc, lại tốn tiền đi lại nên những khi nhớ quá, Ly chỉ biết gọi cho con, hoặc cùng lắm là một tháng về một nhà thăm con một lần. Thi thoảng thì em gái Ly mang hai đứa con lên Hà Nội thăm mẹ. Ảnh trong bài: FBNV.

Tác giả: Phương Đăng

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: xôn xao , mẹ đơn thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP