Tin Hà Tĩnh

Ba mẹ con dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh cách ly y tế 8 thôn với gần 6.000 người

Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế tại 8 thôn bắt đầu từ 7h ngày 9/6, sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 7h hôm nay (9/6), xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) sẽ thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu.

Chốt phong tỏa tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương.


Các thôn thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân (thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực giáp đường tránh Quốc lộ 1A).

Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn. Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết cho đến khi có thông báo tiếp theo. Người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Trước đó, theo kết quả xét nghiệm của CDC Hà Tĩnh, có thêm 3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Đây là 3 mẹ con và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN9117), nhân viên bệnh viện.

Ngành chức năng Hà Tĩnh đang truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời đối với các F1, F2 và người dân trong khu phong tỏa.


Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP