TP Hà Tĩnh

Ba học sinh lớp 9 lừa đảo trúng thưởng qua tài khoản Zalo

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ 3 học sinh lớp 9 đang theo học tại một trường THCS trên địa bàn huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) để điều tra về hành hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhắn tin trúng thưởng qua tài khoản Zalo.

Ba học sinh T.H.Đ, P.M.T và L.V.B tại cơ quan công an - Ảnh: PC44 Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấpBa học sinh T.H.Đ, P.M.T và L.V.B tại cơ quan công an – Ảnh: PC44 Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp

Ngày 12.2, tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã chuyển 3 học sinh vừa bị bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là T.H.Đ (15 tuổi), P.M.T (15 tuổi) và L.V.B (14 tuổi), cùng ngụ tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên thụ lý.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Đ., T., và B., hiện đang là học sinh lớp 9 một trường học đóng tại thị trấn Nam Phước và đều am hiểu, thông thạo về công nghệ thông tin.

Bằng thủ đoạn nhắn tin vào các máy điện thoại di động cá nhân thông báo qua tài khoản Zalo, Viber, Beetalk… và các trang web trúng thưởng như giaithuongzaloapp2015.com, traoquaxuangarena.com… thông báo về việc trúng thưởng các tài sản có giá trị lớn như xe Liberty trị giá 68 triệu đồng, phiếu nhận tiền mặt 70 triệu đồng Đ., T., và B., đã lừa lấy được của 4 nạn nhân tại Quảng Nam và Hà Tĩnh tổng số tiền hơn 9,4 triệu đồng.

Ba học sinh lớp 9 lừa đảo trúng thưởng qua tài khoản Zalo - ảnh 2
Ba học sinh lớp 9 lừa đảo trúng thưởng qua tài khoản Zalo - ảnh 3Tin nhắn lừa đảo trúng thưởng được gửi tới tài khoản Zalo anh N.T.S – Ảnh do PC44 Công an
tỉnh Hà Tĩnh cung cấp

Chị P.T.T (ngụ phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), một trong 4 nạn nhân bị sập bẫy trúng thưởng nêu trên cho biết, tài khoản Zalo của chồng chị là anh N.T.S nhận được tin nhắn với nội dung: “Zalo thông báo chúc mừng tài khoản Zalo của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ sự kiện “Tuần lộc vàng tri ân khách hàng Zalo”, giải nhất bao gồm 1 xe máy Liberty trị giá 68.000.000 đồng, 1 phiếu quà tặng trị giá 70.000.000 triệu đồng. Giải thưởng do Công ty Calo và Piaggio đồng hành tài trợ…”. Kèm với nội dung này là các hướng dẫn chi tiết về các thủ tục và cách thức để nhận giải thưởng.

Tin chồng mình trúng thưởng, chị P.T.T đã nộp vào tài khoản theo sự hướng dẫn của Đ., T., và B.,  bằng cách cào thẻ điện thoại mệnh giá 450.000 đồng rồi chuyển mã số thẻ vào tin nhắn qua Zalo của 3 học sinh này.

Sau khi đã nộp thẻ điện thoại, chị P.T.T tiếp tục nhận được yêu cầu từ ba học sinh này phải nộp thêm khoản  lệ phí 6 triệu đồng để nhận giải thưởng bằng cách chuyển tiền vào số tài khoản mở tại Ngân hàng ngoại thương của chủ khoản Trần Văn Quang (30 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam).

Chị P.T.T chuyển tiếp 1,6 triệu đồng vào tài khoản trên và ngay sau đó lại nhận được yêu cầu của “chủ trang mạng” phải chuyển nốt số tiền còn lại để hoàn tất “thủ tục” nhận giải.

Lúc này, nhận thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn về hành vi lừa đảo, chị P.T.T đã nói lại với chồng. Anh N.T.S sau đó đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Nguyên Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP