Thế giới

Bà Hillary Clinton có thể “tái đấu” Tổng thống Trump năm 2020

Một cựu trợ lý cấp cao của bà Hillary Clinton nói rằng ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 có thể tiếp tục tái xuất chính trường và ra tranh cử vị trí đứng đầu Nhà Trắng lần thứ 3 vào năm 2020, đối đầu trực tiếp một lần nữa với ông Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

Politico ngày 19/10 dẫn lời ông Philippe Reines, cựu trợ lý cấp cao của bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, cho biết dù khả năng cựu Ngoại trưởng Mỹ quay trở lại cuộc bầu cử năm 2020 là khá thấp nhưng điều này vẫn có thể xảy ra. Ông Reines nói rằng, bà Clinton đã thất bại trong 2 lần trước đó, nhưng điều đó không có nghĩa là bà sẽ không thử sức lần nữa vào năm 2020.

“Bà ấy trẻ hơn ông Donald Trump 1 tuổi và trẻ hơn cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden 4 tuổi. Bà ấy đã từng tranh cử. Đã là lần thứ 2 ông Bernie Sanders tranh cử, còn ông Biden là lần thứ 3. Bà ấy thiếu sự ủng hộ? Đã có 65 triệu người bầu cho bà ấy”, ông Reines cho rằng không yếu tố nào thật sự đủ mạnh để ngăn bà Clinton không tranh cử lần nữa.

Sau khi gần như rút khỏi chính trường sau thất bại năm 2016, bà Clinton đã hoạt động tích cực hơn trên mạng xã hội và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với truyền thông, theo Politico. Bà cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, chuẩn bị khởi động chương trình diễn thuyết trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, một số thành viên đảng Dân chủ cho rằng việc bà Clinton quay trở lại chính trị không phải là kịch bản có lợi, thậm chí có thể mang lại hiệu ứng tiêu cực cho đảng. Họ cho rằng di sản chính trị có phần phức tạp của nhà Clinton có thể trở thành “miếng mồi” cho đảng Cộng hòa dễ dàng tấn công.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với CBS, bà Clinton đã gây tranh cãi khi nói rằng quan hệ ngoài luồng của ông Clinton với cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky không phải hành động lạm dụng quyền lực. Một số đảng viên đảng Dân chủ cho rằng phát ngôn của bà Clinton vào lúc này là không đúng thời điểm và ảnh hưởng tới thông điệp của đảng này trong cuộc bầu cử giữa kỳ dự kiến diễn ra vào tháng 11.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa lại phản ứng khá tích cực với thông tin trên vì họ dường như tin rằng có thể đánh bại bà Clinton thêm 1 lần nữa. Trên mạng xã hội Twitter, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders viết: “Giáng sinh năm nay tới sớm phải không?”, ám chỉ thông tin đưa ra giống như một món quà với đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, ông Reines đánh giá cao khả năng kêu gọi tài trợ của bà Clinton cũng như kinh nghiệm chính trị vững chắc của bà. Ông cho rằng đây cũng là lợi thế không nhỏ nếu bà quay trở lại đường đua.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP