Thể thao

Ba điều người hâm mộ Arsenal kỳ vọng ở trận gặp Leicester City

Rạng sáng mai 22/10, Arsenal sẽ làm khách trên sân vận động King Power trong trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League gặp Leicester City. Arsenal đang có chuỗi thành bất bại, nhưng Leicester cũng không phải là một đối thủ dễ chịu.

Hiện tại, Arsenal đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League với 18 điểm, họ đã thể hiện được những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay. Gần đây nhất, “Pháo thủ” đã vượt qua Fulham với tỷ số đậm 5-1 hôm 7/10. Trong khi đó, Leicester chỉ xếp ở vị trí số 11 với 12 điểm trong tay.

Một chiến thắng trước Leicester không phải giấc mơ quá xa vời với đội quân của ông Unai Emery, và sau đây là ba điều người hâm mộ “Pháo thủ” hy vọng được chứng kiến trong trận đấu ngày mai.

1. Arsenal tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng

Arsenal đã thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay

Arsenal khởi đầu Premier League 2018/19 không hề suôn sẻ khi lần lượt thất bại trước hai đội bóng hùng hậu là Man City và Chelsea. Tuy nhiên, thành tích của họ đã được cải thiện đáng kể và vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp hiện tại không phải là quá tệ với thầy trò huấn luyện viên Emery.

Ở trận đấu sắp tới, Leicester là đội bóng được đánh giá thấp hơn, vì thế Arsenal cần phải tận dụng triệt để cơ hội này để giành được ba điểm trọn vẹn dù phải thi đấu trên sân khách.

Quan trọng hơn, việc duy trì được phong độ tốt sẽ giúp đội quân “Pháo thủ” có đủ tự tin để cạnh tranh với những “ông lớn” trong top 6, điều mà họ đã phải làm một cách rất chật vật trong những năm qua.

2. Chất lượng hàng phòng ngự được cải thiện

Cặp trung vệ Holding (trái) và Sokratis (phải) phối hợp ăn ý nhưng Sokratis đang dính chấn thương

Thực tế là mặc dù có chuỗi những trận thắng liên tiếp nhưng hàng phòng ngự của Arsenal thi đấu chưa hoàn toàn thuyết phục và còn nhiều sơ hở. Thủ thành Bernd Leno chơi khá chắc chắn, còn trung vệ Sokratis thì đang dính chấn thương nên nhiều khả năng Holding và Mustafi sẽ đá chính.

Cần khẳng định rằng Sokratis và Holding là cặp trung vệ phối hợp với nhau khá ăn ý nên việc Sokratis bị chấn thương sẽ là một tổn thất lớn cho hàng thủ của đội bóng thành London. Trong khi đó, tiền đạo Jamie Vardy bên phía Leicester thật sự là một mối đe dọa lớn nên chắc chắn hàng phòng ngự của Arsenal sẽ không có được một trận đấu dễ dàng.

3. Đội hình đá chính được “chọn mặt gửi vàng”

Cặp “song sát” Lacazette (trái) và Aubameyang (phải) đang duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Chiến thắng trước Fulham là màn trình diễn thành công nhất của Arsenal kể từ đầu mùa giải đến nay. Hàng phòng ngự Fulham đã chơi tệ hại trước những cầu thủ tấn công mạnh mẽ và hiểu ý nhau bên phía “Pháo thủ”.

Cả Lacazette và Aubameyang đều đã thi đấu ấn tượng khi mỗi người trong số họ đều có cú đúp cho riêng mình. Trong khi đó, Emery đã quyết định đúng đắn khi để Ramsey vào sân thay cho Welbeck ở phút thứ 62 vì chỉ 5 phút sau đó, Ramsey đã có pha lập công xuất sắc vào lưới thủ thành Bettinelli.

Việc Emery sẽ tiếp tục lựa chọn những cầu thủ đã thể hiện phong độ ấn tượng ở trận gặp Fulham để đá chính trong trận đấu với Leicester, hay trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ tài năng khác trong đội bóng khiến người hâm mộ rất tò mò. Tuy nhiên, sẽ thật lãng phí nếu để những cầu thủ đang duy trì hiệu suất ghi bàn tốt như Aubameyang và Lacazette ở bên ngoài sân.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP