Cộng đồng mạng

Bà cụ bán một mớ rau giá 3 triệu đồng và chuyện xúc động đằng sau

Câu chuyện một bà cụ bán mớ rau với giá 3 triệu đồng thoạt nghe thì có vẻ khá phi lí nhưng điều ẩn giấu phía sau chắc chắn sẽ khiến bạn rơi nước mắt.

Bạn trẻ nào có tuổi thơ được ông bà yêu chiều, chăm sóc có lẽ là người rất may mắn. Bởi lẽ, ông bà luôn yêu thương những đứa cháu của mình bằng tất cả sự ân cần, bao dung và cả nhẫn nãi nữa. Ông bà đã ở bên cạnh bạn che chở cho bạn trước sự nghiêm khắc của của bố mẹ. Vậy nên, được lớn lên bên cạnh ông bà thì quả là hạnh phúc lắm, đúng không?

Mới đây, một đoạn clip được lan truyền trên MXH đã làm rất nhiều bạn trẻ cay mắt khi nhớ đến ông bà của mình. Đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái đang hỏi mua rau của một bà cụ. Điều đáng nói là khi được hỏi mớ rau này có giá bao nhiều thì bà lại nói tận... 3 triệu.

Dù cô gái hỏi đi hỏi lại là bao nhiêu tiền thì bà vẫn cứ khẳng định bó rau này có giá 3 triệu. Thậm chí, khi cô gái hỏi mua cả ba mớ rau thì bà bảo sẽ giảm giá còn... 7 triệu. Bà còn nói thêm: "Nếu cô thương tình thì cho bà 1 triệu còn ba bó rau này thì bà bán 7 triệu".

Bà cụ khẳng định 3 triệu một mớ rau

3 mớ rau thì có giá 7 triệu

Cô gái có lẽ đoán được sự nhầm lẫn của bà nên đáp lại: "Dạ con không có 7 triệu nhưng con có tiền đây, bà lấy đồng nào thì bà lấy nhé". Và bất ngờ là bà cụ chỉ lấy đúng hai đồng tiền, một đồng 5k và một đồng 2k. Hóa ra bà đã nhầm đơn vị "triệu" và đơn vị "nghìn đồng" nên mới có câu chuyện dở khóc dở cười trên.

Thì ra 7 triệu của bà chỉ là 7 nghìn thôi

Tờ 5 nghìn đồng mà bà nhầm là 5 triệu

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều lời tâm sự của các bạn trẻ bày tỏ sự thương nhớ dành cho ông bà.

Bạn H.C cho biết: "Bà mình cũng đã lớn tuổi nên cũng lẫn rồi, thời gian đầu bà quên nhiều thứ lắm nhưng lúc nào cũng nhớ, chỉ cần nhắc tên mình là bà sẽ bảo à đấy là tên cháu tao. Sau này bà yếu rồi nên không nhớ mình nữa, mỗi lần bà chào bà đáp lại "chào cô" là mình chỉ muốn trào nước mắt".

Ông bà lúc nào cũng yêu thương chúng ta, vì vậy hãy dành nhiều thời gian hơn cho ông bà (Ảnh minh họa)

Bạn D.T thì chia sẻ: "Mình đi học xa mấy tháng mới về một lần. Mẹ mình bảo mỗi lần mình về là đêm đó bà cứ nhắc mãi mai mua cái này cái kia, nấu món này món nọ để mình về ăn. Mình về đến nhà là bà cứ tíu tít hỏi chuyện, liền tay gắp cho mình ăn, nấu nước lá cho mình gội đầu.

Với người già, hạnh phúc đơn giản đôi khi chỉ là được nhìn thấy, được chăm sóc cho con cháu của mình. Vậy nên, các bạn dù bận rộn hãy dành thời gian về thăm và chơi với ông bà nhé!".

"Nghe giọng cười của bà trong clip lại thấy thật thân thương và an bình. Chúc bà luôn khỏe và có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống" - Bạn A.L bình luận.

Tác giả: MEI JUNE

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: f bán rau , cụ ba , xúc động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP