Giải trí

Ba chị em Thanh Hằng cứu giúp ba danh cầm nghèo khó

Tối 26-11, ba chị em nghệ sĩ Thanh Hằng, Thanh Ngọc, Ngân Quỳnh đã tổ chức suất hát quyên góp giúp ba danh cầm: Kim Son, Hoàng Hoa, Lâm Nghĩa đang bệnh tật, nghèo khó. Số tiền bán vé và vận động tại chỗ hơn 60 triệu đồng.

NS Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Hằng

"Đọc báo NLĐ "Phận đời nghèo túng của ba danh cầm" đăng ngày 22-11 về ba phận đời hẩm hiu của ba nhạc sĩ: Hoàng Hoa, Kim Son và Lâm Nghĩa, chị em chúng tôi nghĩ phải làm ngay suất hát này để giúp đỡ họ. Cảm ơn sân khấu Lê Hoàng đã hỗ trợ chúng tôi và Trung tâm văn hóa quận Bình Thạnh đã tạo mọi điều kiện để suất hát được diễn ra thật ấm áp, ý nghĩa. Điều đặc biệt là anh chị em nghệ sĩ đã hết lòng đến với suất diễn này" – NS Thanh Ngọc – người trực tiếp điều hành suất diễn đã tâm sự.

NS Ngân Tuấn, Vân Hà, Thanh Ngọc, Tô Châu trong suất hát giúp ba danh cầm: Hoàng Hoa, Kim Son, Lâm Nghĩa

Trên thực tế, việc bán vé gây quỹ từ thiện của giới sân khấu cải lương lâu nay gặp nhiều khó khăn, do khán giả đã không còn thói quen đến rạp để xem văn nghệ. "Tuy nhiên, khi nghe chúng tôi nhắc đến ba danh cầm đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp sân khấu, nhiều mạnh thường quân đã mua vé ủng hộ và kêu gọi người nhà đến xem, đồng thời đóng góp tại chỗ số tiền tùy theo khả năng. Chính tôi cũng không ngờ em gái mình là Thanh Ngọc có thể làm được điều này trong thời gian quá gấp. Từ khi báo NLĐ đăng thông tin đến nay, chỉ hơn một tuần lập kế hoạch và bắt đầu bán vé. Mừng lắm!" – NS Thanh Hằng xúc động bày tỏ.

NSƯT Lê Hồng Thắm, NS Võ Minh Lâm trong suất hát giúp ba danh cầm: Hoàng Hoa, Kim Son, Lâm Nghĩa

Hầu hết các nghệ sĩ tham gia suất diễn này đều không nhận thù lao, các nghệ sĩ đã ca diễn hết sức nhiệt tình. Hai trích đoạn cải lương tuồng cổ nổi tiếng: "Xử bá đao Từ Hải Thọ" (NS Chí Linh, Vân Hà, Chí Cường) và "Tình sử Dương Quí Phi" (NS Tô Châu, Chí Cường, Hồng Lan) đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

NSƯT Phượng Loan và Thoại Miêu thắp hương trước giờ biểu diễn

Các bài ca cổ thấm đượm tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi lòng chung thủy và tình nghệ sĩ, đã được các nghệ sĩ biểu diễn bằng cả trái tim như: "Nỗi buồn mẹ tôi" (NSƯT Thoại Miêu), "Hồn quê" (NSƯT Phượng Loan), "Đêm giao thừa nghe khúc dân ca" (NS Thanh Hằng), "Liên khúc mưa" (Ca sĩ Ngân Quỳnh), "Yêu mãi câu hò" (Ca sĩ Lê Hậu), "Đám cưới đầu xuân" (NS Ngân Tuấn), "Hoa cau vườn trầu" (NSƯT Lê Hồng Thắm, NS Võ Minh Lâm), "Đời nghệ sĩ" (NSƯT Tú Sương), "Đôi bạn tri kỷ" (NS Duy Mỹ, Lý Thu)…

NS Chí Cường, Hồng Lan rong suất hát giúp ba danh cầm: Hoàng Hoa, Kim Son, Lâm Nghĩa

NS Thanh Ngọc cho biết: "Tôi nguyện mỗi tháng sẽ nỗ lực tổ chức một suất diễn như thế này để tiếp tục giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong giới nghệ thuật của chúng tôi. Khó khăn còn nhiều trong khâu tổ chức nhưng nếu biết cách làm, chịu khó vận động và có sự hưởng ứng của đồng nghiệp, tôi tin sẽ có thể gầy dựng được một quỹ thiện nguyện, trước mắt giúp cho ba danh cầm: Hoàng Hoa, Lâm Nghĩa, Kim Son, sau đó sẽ giúp nhiều nghệ sĩ lão thành đang cần sự giúp đỡ. Sau suất diễn này, chúng tôi sẽ đến thăm ba danh cầm và trao tận tay số tiền để các danh cầm có thể yên tâm lo điều trị bệnh tật".

NSƯT Tú Sương và Thoại Miêu rong suất hát giúp ba danh cầm: Hoàng Hoa, Kim Son, Lâm Nghĩa

Tác giả: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP