Thể thao

Australian Open: Vượt qua Halep, Wozniacki giành cúp bạc

Sau gần 3 giờ thi đấu, Wozniacki đã giành chiến thắng 2-1 (7-6, 6-3, 6-4) trước hạt giống số 1 Halep. Như vậy, cựu số 1 thế giới đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, trong khi đó tay vợt số 1 thế giới hiện tại vẫn chưa một lần vô địch Grand Slam

Wozniacki đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Bước vào trận chung kết, Wozniacki cầm giao bóng trước và cô khởi đầu tốt. Halep đã có khởi đầu không thuận lợi khi để mất break ngay game đầu tiên cầm giao bóng. Tay vợt người Đan Mạch tận dụng thời cơ tốt để bứt phá, tạo khoảng cách hai game. Sau game 8, Wozniacki đã dẫn trước 5-3 và tràn trề cơ hội thắng sớm khi cô cầm giao bóng ở game 9, tuy nhiên đáng tiếc cô lại chơi không tốt để cho đối phương đòi break.

Không có thêm break trong các game tiếp theo, hai tay vợt đã đưa nhau vào loạt tie-break, Wozniacki đã giành chiến thắng 7-2 khi có được hai mini break và bảo vệ được toàn bộ điểm số trong các tình huống cô cầm giao bóng.

Set hai, Halep cầm giao bóng trước, cô khá khó khăn để vượt lên khi mà Wozniacki áp sát rất quyết liệt. Game 3, tay vợt người Romania phải cứu tới 4 break-point và trải qua sáu lần lợi đề mới cứu game thành công. Bất ngờ nổ ra ở game 8 khi Halep bẻ game bản lề để vượt lên dẫn 5-3. Game 9 cầm giao bóng khá khó khăn với Halep do cô bắt nhịp không tốt, có những thời điểm những tưởng Wozniacki đã đòi được break nhưng cuối cùng thì hạt giống số 1 vẫn bảo vệ game thành công để ấn định chiến thắng 6-3 và đẩy trận đấu vào set ba.

Sự thất vọng của Halep

Thể lực bị bào mòn khiến cả hai tay vợt thi đấu chệch choạc. Wozniacki hai lần bẻ game trước nhưng cả hai lần cô đều không thể bứt phá, Halep sau khi gỡ hòa 3-3 tiếp tục bứt phá khi giành break ở game thứ 7 để vượt lên dẫn 4-3. Tuy nhiên, "sự điên rồ" của trận chung kết đơn nữ chưa khép lại, Wozniacki đã bẻ game 8 để quân bình tỉ số 4-4.

Sau khi vượt lên dẫn 5-4, Wozniacki đã gây áp lực mạnh khiến Halep tiếp tục để thua ở game 10, qua đó giúp tay vợt người Đan Mạch thắng 6-4 ở set chung cuộc. Như vậy, cựu số 1 thế giới Wozniacki đã đăng quang ở Australian Open 2018.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Halep , Wozniacki , Australian Open

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP