Thể thao

Australian Open: Nadal mất gần 4 giờ để giành vé vào tứ kết

Nadal đã mất 3 giờ 53 phút để hạ đối thủ Schwartzman sau bốn set (6-3, 6-7, 6-3, 6-3), qua đó giành vé vào tứ kết. Đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha sắp tới sẽ là hạt giống số 6 Marin Cilic, người cũng phải mất bốn set trước đối thủ Carreno-Busta.

Sau những chiến thắng chóng vánh ở ba vòng đấu trước, Nadal đã thực sự gặp thách thức khi phải đối mặt với hạt giống số 24 D.Schwartzman ở vòng bốn. Một phần khiến cặp đấu này kéo dài bởi cả hai đều là những tay vợt có đẳng cấp, nhưng một phần cũng bởi cả hai đều không có được phong độ tốt nhất ở trận đấu này.

Nadal mắc tới 51 lỗi tự đánh hỏng, trong cả ba trận đấu trước đó không có trận đấu nào tay vợt người Tây Ban Nha mắc quá 10 lỗi đánh hỏng. Tuy nhiên, riêng trận đấu này số lỗi đánh hỏng của Nadal nhiều gấp đôi cả ba trận đấu trước cộng lại. Schwartzman còn tệ hơn, sự mạnh mẽ của tay vợt người Argentina mang tới cho anh 58 winner, song lại có tới 66 lỗi tự đánh hỏng.

Nadal gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Schwartzman

Nadal cầm giao bóng trước, tay vợt người Tây Ban Nha bắt đầu gặp khó ở game năm khi mà Schwartzman có được break-point đầu tiên. Tới game 7, Nadal đã để đối thủ dẫn trước tới 40-0, tuy nhiên anh đã thi đấu xuất sắc để cứu game thành công. Ngay sau đó, Nadal giành break đầu tiên, tạo nên bước ngoặt trận đấu. Vượt lên dẫn 5-3, Nadal dễ dàng ấn định chiến thắng 6-3.

Phong độ của hai tay vợt ở set hai khá phập phù, Nadal có tới ba lần bẻ game của đối thủ trước, nhưng lần lượt để lỡ thời cơ để khép lại set đấu này với chiến thắng chóng vánh. Nadal để mất game 8 cho đối thủ san hòa 4-4, sau khi có được break ở game 11, Nadal đã để đối thủ đòi lại break ở game 12. Nadal cũng rất tệ trong loạt tie-break, để mất tới 4 mini break sau sáu lần giao bóng, tay vợt người Tây Ban Nha đành phải nhìn đối thủ thắng 7-4.

Sau khi khởi đầu set ba khá vất vả, phải cứu hai break-point thì Nadal đã bắt đầu chơi tốt hơn. Với chỉ một break ở game 4, Nadal tiến tới chiến thắng 6-3 ở set ba. Nadal tiếp tục chênh vênh ở nhiều game của set bốn, nhưng anh rất bản lĩnh khi không để mất thêm break. Trong khi đó sau khi có được break ở game 3, Nadal khiến đối phương gặp áp lực lớn khi vươn lên dẫn 5-3. Schwartzman gặp quá nhiều áp lực ở game chín, anh tiếp tục để đối phương bẻ game, qua đó Nadal thắng 6-3 ở set bốn và giành quyền vào tứ kết.

Đối thủ Nadal sẽ là hạt giống số 6 Marin Cilic. Tay vợt người Croatia thắng hạt giống số 10 Carreno-Busta tại vòng bốn (6-7, 6-3, 7-6, 7-6). Trận đấu này còn căng thẳng hơn trận chiến của Nadal khi có tới ba set đấu phải giải quyết thắng thua bằng tie-break tuy nhiên lại ít hơn gần nửa giờ (chỉ thi đấu 3 giờ 31 phút). Cilic để lại ấn tượng lớn khi có tới 73 winner, gần gấp đôi của đối thủ, anh cũng phát huy tốt khả năng giao bóng mạnh sở trường khi giành tới 20 ace.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP