Thể thao

Australian Open: Cựu số 1 Wozniacki thoát thua thần kì

Có những thời điểm những tưởng hạt giống số 2 Wozniacki đã chia tay với nội dung đánh ở ở Austrailian Open 2018. Tuy nhiên, tay vợt người Đan Mạch đã có một cuộc lội ngược dòng vô cùng xuất sắc để giành quyền vào vòng ba.

Đối thủ của hạt giống số 2 Caroline Wozniacki ở vòng đấu thứ hai là Jana Fett, tay vợt 21 tuổi người Croatia hạng 118 WTA. Nhìn vào thành tích thi đấu giữa hai đối thủ này, đương nhiên Wozniacki được đánh giá cao hơn rất nhiều, bởi tay vợt người Đan Mạch từng có nhiều năm thi đấu đỉnh cao, từng xếp số 1 trên bảng xếp hạng của WTA.

Tuy nhiên, Fett đã mang đến nhiều bất ngờ và nếu tay vợt người Croatia thi đấu bản lĩnh hơn một chút ít hẳn nhiên cô đã có thể giành chiến thắng tuyệt vời nhất kể từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp.

Niềm hạnh phúc khi ngược dòng thành công của Wozniacki

Wozniacki bắt nhịp với trận đấu ở vòng hai không tốt, cô để đối thủ giành break ngay game đầu tiên cầm giao bóng. Nhưng Fett cũng khởi đầu run rảy khi nhanh chóng để đối phương đòi lại game. Tuy nhiên, Wozniacki đã không tự rút ra kinh nghiệm khi vẫn thi đấu bấp bênh ở game ba và tiếp tục để đối thủ bẻ game. Cơ hội bứt phá lần thứ hai trao cho Fett và tay vợt trẻ người Croatia đã thi đấu tự tin hơn để gia tăng cách biệt. Gây áp lực lớn cho đối phương, Fett đã bẻ tiếp game 9 để thắng nhanh 6-3.

Set thứ hai, Wozniacki thi đấu nỗ lực hơn và dù không có được những chiến thắng chóng vánh nhưng cô cũng bảo vệ các game giao bóng đầu tiên thành công. Liên tiếp bẻ được các game ba và năm của đối thủ, Wozniacki vượt lên dẫn trước 4-1. Fett rút ngắn tỉ số xuống 2-4 sau khi có break ở game sáu, tuy nhiên cô lại thi đấu thiếu tự tin nên thua trắng game 7. Đứng trước cơ hội giành chiến thắng, Wozniacki đã thể hiện được bản lĩnh của tay vợt giàu kinh nghiệm, cô có một game dễ dàng nhất từ đầu trận để ấn định chiến thắng 6-2, qua đó đẩy trận đấu vào set ba.

Cả hai đều rất nỗ lực, nhưng Wozniacki không có được sự ổn định. Liên tiếp mất các game bốn và sáu, tay vợt người Đan Mạch để đối thủ dẫn trước tới 5-1. Rất nhiều người nghĩ rằng Fett sẽ thắng trận để đi tiếp, riêng Wozniacki không nghĩ thế. Vẫn chiến đấu kiên trì và bền bỉ, hạt giống số hai liên tục bẻ game khiến đối phương dần bị áp lực nặng nề. Chẳng ai ngờ Wozniacki có thể giành chiến thắng tới sáu game liên tiếp để thắng ngược lại 7-5, qua đó giành quyền vào vòng ba.

Fett không thể giữ được sự ổn định khi đối đầu với tay vợt có đẳng cấp cao hơn là Wozniacki

Quá đáng buồn cho tay vợt trẻ Fett, cô đã đứng trước một thời cơ tuyệt vời để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho sự nghiệp của mình nhưng lại không thể tận dụng.

Trong buổi sáng ngày thi đấu thứ ba của Australian Open, các tay vợt hàng đầu đều thi đấu khá thành công. Tay vợt hạt giống số 6 đơn nam M.Cilic đã giành chiến thắng 3-0 trước tay vợt người Bồ Đào Nha J.Sousa (6-1, 7-5, 6-2) để giành quyền vào vòng ba. Trong khi đó W.Tsonga cũng đi tiếp nhưng rất vất vả, anh phải thi đấu năm set mới có thể hạ gục được đối thủ D.Shapovalov.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP