Thế giới

Australia bắt công dân Trung Quốc vì đâm chết dã man kangaroo

Một công dân Trung Quốc đã bị bắt giữ tại Australia sau khi đoạn video quay lại cảnh người đàn ông này đâm chết dã man một con kangaroo bị lan truyền trên mạng.

Người đàn ông Trung Quốc dùng dao đâm chết con kangaroo tại Australia (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, đoạn video được quay bằng điện thoại di động, trong đó ghi lại cảnh một người đàn ông Trung Quốc, ở độ tuổi trung niên, dùng dao đâm một con kangaroo vốn đã bị thương ở gần một bụi cây. Địa điểm xảy ra vụ việc này được cho là ở New South Wales, Australia.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy người đàn ông Trung Quốc đã cầm một con dao săn, sau đó đâm 19 nhát liên tiếp vào cổ họng con kangaroo trước khi con vật này ngã gục xuống đất. Con kangaroo đã chết sau một hồi chống cự và tìm cách bỏ chạy nhưng không thành.

Trong khi đó, người xem có thể nghe thấy tiếng cười của người quay đoạn video và cả tiếng người này khuyến khích việc đâm chết con kangaroo. Người đàn ông trong video cũng nói vài câu bằng tiếng Trung Quốc.

Sau khi đoạn video được đăng trên mạng xã hội WeChat tại Trung Quốc trong tuần này, một số người đã liên hệ với cảnh sát Australia để thông báo về vụ việc cũng như danh tính và địa chỉ nhà của người đàn ông trong video.

Bộ Môi trường, Đất, Nước và Quy hoạch Australia đã nhanh chóng vào cuộc và tìm ra người đàn ông đâm chết con kangaroo trước khi bắt giữ người này tại nhà riêng ở Melbourne, Australia hôm 30/8.

“Chúng tôi xem xét rất nghiêm túc tất cả các vụ việc liên quan tới cáo buộc ngược đãi động vật. Hành vi ngược đãi động vật hoang dã như trong đoạn video rất đáng lên án”, một phát ngôn viên phía Australia cho biết.

Theo truyền thông Trung Quốc, người đàn ông bị bắt là một dân buôn đồ cổ 43 tuổi đến từ tỉnh Liêu Ninh và đã sống nhiều năm ở Melbourne. Người đàn ông này đã đăng đoạn video trên lên một trang web chuyên về săn bắn của Mỹ và đoạn video này sau đó bị lan truyền trên mạng xã hội.

Nếu bị tuyên phạt, công dân Trung Quốc có thể sẽ bị giam giữ trong khoảng thời gian lên tới 2 năm hoặc có thể bị phạt 38.000 đô la Australia (khoảng 30.000 USD).

Tác giả: Thành Đạt Theo SCMP

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP