Thế giới

Australia bắt 4 người âm mưu tấn công khủng bố máy bay

Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết Australia bắt giữ 4 người trong cuộc đột kích ở Sydney, chặn đứng âm mưu khủng bố nhằm vào một chuyến bay nội địa.

"Tôi có thể thông báo rằng đêm qua, một chiến dịch chống khủng bố lớn đã được triển khai nhằm phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố máy bay", Thủ tướng Turnbull nói với phóng viên ngày 30/7. Ông cho biết thêm an ninh đã được tăng cường ở các sân bay nội địa và quốc tế của Australia.

Các quan chức không nêu rõ âm mưu tấn công nhằm vào chuyến bay nội địa hay quốc tế, nhưng tờ Daily Telegraph cho biết một chuyến bay nội địa là mục tiêu khủng bố.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh: AAP.

4 người đàn ông bị bắt trong một loạt cuộc truy quét ở Sydney ngày 29/7, bị cáo buộc có liên hệ với âm mưu "do Hồi giáo cực đoan kích động", Ủy viên cảnh sát Liên bang Australia Andrew Colvin cho hay.

"Trong những ngày gần đây, lực lượng thực thi pháp luật lưu ý tới thông tin một số người ở Sydney có kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng thiết bị nổ tự chế", ông Colvin nói, cho biết thêm rằng cảnh sát vẫn chưa có thông tin đầy đủ về cuộc tấn công cụ thể, địa điểm, ngày giờ. Cuộc điều tra dự kiến sẽ kéo dài.

Từ năm 2014, Australia bị đặt trong tình trạng báo động cao do các vụ tấn công tiến hành bởi những tay súng bản địa trở về sau khi chiến đấu ở Trung Đông, hoặc những phần tử ủng hộ chúng. 70 người đã bị bắt giữ trong 31 chiến dịch chống khủng bố trên toàn quốc của Australia từ năm 2014 đến nay.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP