Cuộc sống số

ATM bắt đầu nghẽn mạng, hết tiền trong ngày cao điểm mua sắm

Bước vào những ngày cuối tuần cuối cùng của năm cũ, lượng người rút tiền để kịp mua sắm đồ đạc và về quê đón năm mới Đinh Dậu 2017 ngày càng tăng cao. Và như “đến hẹn lại lên”, nhiều cây ATM của các ngân hàng lại lâm vào cảnh nghẽn mạng, hết tiền hoặc không thể giao dịch được.

Tại chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp trên đường Nguyễn Khánh Toàn, chị Minh Anh (Phố Cầu Giấy, Q.Cầu Giấy) cho hay đã đi qua 3 điểm ATM mà không thể rút được tiền. Chị này cho hay, thời tiết lạnh, cộng với tắc đường cho nên rất bức xúc với việc đáp ứng các dịch vụ ATM của ngân hàng Nông nghiệp.

“Tranh thủ chiều đi mua sắm đồ đạc, ra cây ATM để rút thêm tiền nhưng qua 3 điểm, cách nhau hơn 5km mà vẫn không thể rút được. Tôi đành phải rút tiền qua dịch vụ liên ngân hàng từ các ngân hàng khác, chịu phí từ 5.000 đồng/lượt”, Minh Anh cho hay.

Muôn kiểu lỗi của máy ATM
Muôn kiểu “lỗi” của máy ATM

Tình trạng ATM hết tiền, báo lỗi thiết bị đã trở nên phổ biến trong mấy ngày gần đây. Tại đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Hùng, Cầu Giấy (Hà Nội), nơi có rất nhiều ATM của các ngân hàng, nhiều người đi rút tiền cũng phải chạy đôn đáo hết cây này đến cây kia mà vẫn không rút được tiền. Các lỗi cơ bản vẫn là máy hư hỏng kỹ thuật, bảo trì…

Tại điểm ATM cạnh trường Đại học Phương Đông, phố Trung Kính (Cầu Giấy), chị Bích Hạnh (quê Thái Bình) cho hay đã 2 ngày nay buổi tối ra “rình” xem máy ATM có tiền để rút không. Tuy màn hình máy không hiển thị lỗi kỹ thuật nhưng khi thực hiện các thao tác, máy báo lỗi kỹ thuật, không giao dịch được”.
Đến hẹn lại lên, các cây ATM thời điểm cuối năm đều quá tải, không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng
Đến hẹn lại lên, các cây ATM thời điểm cuối năm đều quá tải, không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng

Theo quan sát của phóng viên Dân Trí, ở một số cây ATM tại Hà Nội, buổi chiều nay 21/1 đã đông người rút tiền hơn mọi hôm. Do đó, nhu cầu rút tiền tiêu tết, mua sắm đồ về quê đã bắt đầu tăng, dự kiến chỉ trong vài ngày tới khi công nhân, người lao động chính thức được nghỉ tết thì số lần và lượng rút tiền tại các cây ATM sẽ tăng đột biến.

Thông báo của một ngân hàng về lỗi máy ATM.
Thông báo của một ngân hàng về lỗi máy ATM.

Được biết nhiều cửa hàng tiện ích lớn, siêu thị bán lẻ đều chấp nhận thanh toán qua thẻ ATM, không dùng tiền mặt bằng phương pháp chuyển khoản. Tuy nhiên, những người mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, cây cảnh ven đường thì cần thiết phải sử dụng tiền mặt. Bên cạnh đó, nhiều người muốn rút tiền về quê tiêu tết chứ không chỉ đơn giản là tiêu dùng tại các đô thị.

Khách hàng bực nhất khi ATM vẫn chạy ngon nhưng khi giao dịch rút tiền lại xin lỗi.
Khách hàng bực nhất khi ATM vẫn “chạy ngon” nhưng khi giao dịch rút tiền lại “xin lỗi”.

“Chúng tôi mỗi tháng mất 11.000 đồng tiền phí để duy trì cho ATM, ngoài ra hiện mỗi lần rút cũng phải mất tiền thêm, tuy nhiên, lúc cần nhất lại không được đáp ứng, đáng lẽ những thời điểm cuối năm nên miễn phí các giao dịch để tri ân khách hàng thay vì thu thêm tiền của người dân”, chị Bích Hạnh cho hay.

Nguyễn Tuyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP