Thể thao

Atletico cắt đứt mạch bất bại từ đầu mùa của Dortmund

Trên sân nhà, Atletico Madrid hạ Dortmund 2-0 ở lượt trận thứ tư bảng A Champions League hôm 6/11.

Ghi bàn: Saul 33, Griezmann 80.

Kết quả tại Wanda Metropolitano đồng nghĩa với việc Atletico Madrid khiến Borussia Dortmund lần đầu tiên biết mùi chiến bại trên mọi mặt trận mùa 2018-2019. Đội bóng Đức trước đó thăng hoa với 11 chiến thắng và ba trận hoà qua 14 trận đã đấu ở Bundesliga, Champions League và Cup Quốc gia từ đầu mùa.

Trận thua Atletico hôm qua chưa ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng A của Dortmund. Họ xếp trên nhờ vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +1) dù có cùng chín điểm như đại diện Tây Ban Nha. Hai suất đi tiếp ở bảng này nhiều khả năng khó thoát khỏi thay hai đội này. Tuy nhiên, với việc Club Brugge đang xếp thứ ba với năm điểm ít hơn, và Monaco - đội chưa có điểm nào - có thể vùng lên chiến đấu vì danh dự, Dortmund và Atletico vẫn sẽ phải cảnh giác hơn ở hai lượt trận cuối.

Atletico bước vào trận đấu hôm qua với ít nhiều sự ngờ vực từ khán giả và giới chuyên môn. Ở lượt trận kế trước, họ thảm bại 0-4 trên sân Dortmund - kết quả tệ hại nhất trong bảy năm chơi dưới trướng HLV Diego Simeone. Tuy nhiên, như ông này nói trước trận đấu, thất bại nặng nề đó chỉ là một cú vấp, và thực tế trận tái đấu Dortmund cho thấy Atletico biết cách vượt qua cú vấp ấy, dù trong tay HLV Simeone không có ba trụ cột Diego Godin, Koke và Diego Costa.

Bằng lối chơi ưu tiên quyền kiểm soát bóng, Dortmund nhập cuộc rất tự tin tại Wanda Metropolitano. Trong khoảng 30 phút đầu trận, Atletico hầu như không thể uy hiếp cầu môn đội khách. Tuy nhiên, thế trận đảo chiều từ phút 33, khi đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng. Trong một lần hiếm hoi cướp được bóng trên phần sân Dortmund, Saul Niguez bật tường với Filipe Luis rồi dứt điểm một chạm hạ Burki. Hậu vệ Manuel Akanji nỗ lực lùi về bọc lót, nhưng cũng không thể cản bóng trên vạch vôi để cứu thua cho đại diện Đức.

Dortmund vẫn duy trì khả năng kiểm soát bóng vượt trội, nhưng sau bàn thua, họ trở nên mong manh hơn trong mỗi lần Atletico tổ chức tấn công. Suốt thời gian còn lại của hiệp một, đội chủ nhà liên tục uy hiếp cầu môn của Burki và tạo ra nhiều cơ hội. Thủ môn Dortmund lần lượt phải trổ tài từ chối Filipe Luis rồi Griezmann, còn hậu vệ Lukasz Piszczek thì kịp ngăn một cú nã đại bác của Saul. Dortmund tiếp tục tỏ ra mong manh khi vào hiệp hai. Họ phải nhờ tới một nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vời của Burki để không bị thủng lưới thêm sau tình huống Juanfran dọn cỗ cho Angel Correa dứt điểm.

Sự xuất hiện của tiền đạo Guerreiro từ phút 59 giúp Dortmund tấn công khởi sắc hơn. Nhưng cũng chính anh phung phí cơ hội rõ rệt nhất của đại diện Đức trong cả trận đấu, khi đánh đầu vọt xà sau đường chuyền của Paco Alacer ở phút 65. Pha hỏng ăn ấy khiến Dortmund phải trả giá đắt, bởi đến phút 80, họ nhận bàn thua thứ hai. Trong một pha dàn xếp nhanh, Thomas Partey đưa bóng lên để Griezmann vượt qua cầu thủ áo vàng theo kèm, rồi đánh bại Burki khi đối mặt.

Dortmund từng toàn thắng cả ba lượt trận đầu và là một trong hai đội hiếm hoi vẫn giữ sạch lưới trước lượt về. Nhưng trận thua Atletico hôm qua cho thấy hàng thủ đội bóng Đức rất mong manh. Nếu không nhờ Burki chơi xuất thần, Dortmund có lẽ còn nhận kết cục thê thảm hơn. Thất bại 0-2 có thể sẽ là một lời cảnh tỉnh cần thiết cho thầy trò HLV Lucien Favre khi họ trở lại Bundesliga và đấu Bayern ngay cuối tuần này.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Atletico vô địch , dortmund

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP