AFF Cup 2016

ASIAD 17 ngày 21/9: Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên

Cô gái vàng Dương Thúy Vi đạt số điểm 9,70 ở bài thi Thương thuật và chính thức giành HCV đầu tiên cho đoàn VN. Trước đó, Mạnh Quyền cũng giành HCĐ wushu.

Ngày thi đấu thứ 2 của Việt Nam tại Asian Games 17

Tự động cập nhật trong: 27 giây

    • VĐV Đặng Nam cũng đứng thứ ba ở vòng loại nội dung vòng treo (thể dục dụng cụ) với 15,200 điểm và giành quyền vào thi chung kết đơn môn.
    • Kết thúc vòng loại nội dung xà kép nam (thể dục dụng cụ), Việt Nam có 2 VĐV được vào thi chung kết là Đinh Phương Thanh và Phạm Phước Hưng ở các vị trí thứ ba và tư với cùng 15,500 điểm. Đứng đầu vòng loại là Kim Jinhyok (CHDCND Triều Tiên) với 15,675 điểm
    • Quốc ca Việt Nam vừa vang lên ở nhà thi đấu Ganghwa Dolmens Gymnasium. Dương Thúy Vi nhận được sự chúc mừng của hàng chục thành viên đoàn TTVN cùng giới báo chí đồng hành với đoàn.
    • Mức độ quý giá của tấm HCV do Thúy Vi mang lại có thể đo bằng việc wushu Việt Nam từng giành cả chục HCV vô địch thế giới nhưng đây mới là lần đầu tiên giành HCV ở đấu trường Asian Games. Đây là đấu trường mà đoàn Trung Quốc hiếm khi bỏ qua cơ hội giành tối đa số HCV trừ khi bị hạn chế về số nội dung tham dự. May mắn là nội dung của Thúy Vi không có VĐV Trung Quốc nên cô đã tận dụng thành công để mang về tấm HCV đầu tiên cho wushu Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khôi/Tuổi trẻ.

      Nhập mô tả cho ảnh

    • Sau tấm HCV quý giá của Dương Thúy Vi, đoàn Việt Nam đã vươn lên đứng thứ sáu ở Asian Games 17.

      ASIAD 17 ngày 21/9: Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên

    • Dương Thúy Vi sinh ngày 11/5/1993 tại Hà Nội. Cô có biệt danh là “tỏi”, không phải vì thích ăn tỏi mà là hay búi tóc củ tỏi. Sở thích của cô gái xinh đẹp này là: lượn phố, mua sắm, ăn sữa chua thạch, ăn kem mùa đông.
    • Thúy Vi có tố chất võ từ nhỏ, khi 3 tuổi đã học theo các động tác thiếu lâm. Khi 8 tuổi, em theo anh họ đi tập wushu và được thầy giáo phát hiện ra tố chất trời phú.Cô gái xinh đẹp này rất gan dạ và dũng cảm. Nhiều lần bị chấn thương nặng như lần chệch cổ chân ở giải trẻ thế giới 2007, cô vẫn cố gắng hoàn thành bài thi rồi mới nhờ đồng đội bế ra ngoài thảm.

    • Thúy Vi từng giành HCV giải trẻ Thế giới, HCV giải trẻ châu Á, HCV Asian Indoor Games, HCV Liên hoan võ thuật truyền thống thế giới, HCV SEA Games. HCV Asian Games là chiến tích lớn nhất Thúy Vi từng giành được. Ảnh: TTVH.

      ASIAD 17 ngày 21/9: Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên

    • Dương Thúy Vi chính thức giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asian Games 17. Đối thủ Li Yi (Macau) có bài biểu diễn rất xuất sắc khiến các thành viên đoàn VN rất lo lắng. Tuy nhiên, tổ trọng tài đã chấm Li Yi cũng đạt 9,7 điểm nên kém tổng điểm so với VĐV VN. Li Yi đạt 19,39 điểm, trong khi Thúy Vi đạt 19,41 điểm.
    • Dương Thúy Vi mới hoàn thành bài thi Thương thuật với số điểm rất cao là 9,70. Trước đó, Thúy Vi cũng đứng đầu ở bài thi Kiếm thuật với số điểm 9,71. Hiện nay cô đang dẫn đầu sau 2 phần thi và chỉ còn chờ đối thủ Li Yi (Macau) biểu diễn là biết được sẽ giành HCV hay HCB. Li Yi là người đứng sau Thúy Vi ở bài thi trước với 9,69 điểm và là người thi cuối cùng.
    • Nguyễn Mạnh Quyền giành tấm huy chương đầu tiên trong ngày cho thể thao Việt Nam khi đứng thứ ba nội dung Côn thuật với 9,67 điểm. Trước đó, Mạnh Quyền cũng đứng thứ ba nội dung Đao thuật với 9,66 điểm. Tổng hợp 2 nội dung, Mạnh Quyền giành HCĐ với 19,33 điểm. HCV thuộc về Sun Peiyuan (Trung Quốc) và HCB là của Lee Yonghyun (Hàn Quốc).
    • Đội thể dục dụng cụ nam đã kết thúc phần thi vòng loại xà kép với kết quả rất ấn tượng khi Đinh Phương Thanh và Phạm Phước Hưng đang chia nhau 2 vị trí thứ nhì và thứ ba với cùng số điểm rất cao 15,500. Đứng đầu là VĐV Anton Fokin (Uzbekistan) với 15,550 điểm. Bài thi của Phước Hưng đạt số điểm độ khó cao nhất trong các VĐV tham dự là 7,000. Nhiều khả năng Phương Thanh và Phước Hưng sẽ giành quyền vào thi chung kết sau khi các VĐV kết thúc vòng loại nội dung xà kép.
    • Đội cầu mây đôi nữ của Việt Nam đã thất bại 0-2 (18-21, 11-21) trước đối thủ mạnh Myanmar. Tuy nhiên nhờ thắng Malaysia 2-0 trước đó nên đội Việt Nam vẫn giành quyền vào bán kết gặp đội Lào lúc 14h hôm nay.
    • Trong buổi sáng 21/9, việc Hoàng Xuân Vinh bị loại sau 4 đợt bắn, còn Trần Quốc Cường bị loại sau 5 đợt bắn ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam là kết quả đáng thất vọng, bởi đây là những niềm hy vọng giành huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17.
    • – Vào lúc 12h, Thúy Vi sẽ bước vào nội dung thi thương thuật. Cô đang là niềm hy vọng vàng của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay (21/9). Ở nội dung kiếm thuật, Thúy Vi xuất sắc dẫn đầu với số điểm 9,71.
    • Hoàng Xuân Vinh (áo đỏ, ngoài cùng bên phải) và Trần Quốc Cường (áo xanh, ngoài cùng bên trái) thi chung kết 10 m súng ngắn hơi nam, tuy nhiên, hai xạ thủ của Việt Nam không thành công. Ảnh: Hồng Vân.

      Nhập mô tả cho ảnh
    • Thất bại của Hoàng Xuân Vinh thực sự rất đáng tiếc. Anh từng đứng vị trí số 1 thế giới nội dung 10 m súng ngắn hơi nam sau khi giành HCV Cúp thế giới tại Fort Benning (Mỹ).

      Hoàng Xuân Vinh chiếm ngôi xạ thủ số một thế giới

      Xạ thủ Quân đội trở thành người Việt Nam đầu tiên đứng vị trí số 1 thế giới nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.

      Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, phá kỷ lục thế giới

      Khởi đầu không tốt nhưng ở những loạt bắn cuối Hoàng Xuân Vinh đã kịp trở lại để đánh bại hai đối thủ đến từ Nga, bảo vệ thành công tấm HCV bắn súng thế giới với số điểm kỷ lục.

    • – 9h43: Sau khi Hoàng Xuân Vinh thi đấu không tốt, xạ thủ Trần Quốc Cường cũng bị loại ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.
    • – 9h40: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bị loại sau khi khi thi đấu không tốt với số điểm 98,4.
    • Bảng tổng sắp huy chương tính đến sáng 21/9.

      ASIAD 17 ngày 21/9: Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên
    • Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trước khi bước vào phần thi 10 m súng hơi nam. Ảnh: Hồng Vân.

      Nhập mô tả cho ảnh
    • Để giành HCV, Thúy Vi cần phải hoàn thành xuất sắc bài thi ở nội dung thương thủ, diễn ra vào buổi chiều hôm nay. Thành tích của VĐV sẽ được tính bằng tổng số điểm của hai nội dung kiếm thủ và thương thủ.

Thúy Vi hoàn thành xuất sắc bài thi ở môn wushu

Thúy Vi hoàn thành xuất sắc bài thi ở môn wushu

  • -9h12: Dương Thúy Vi có cơ hội đem về HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 17 sau màn biểu diễn xuất sắc phần thi nội dung kiếm thuật nữ với số điểm 9,71. Người đẹp wushu sẽ còn bài thi thương thuật lúc 12h30.
  • -9h10: Thúy Vi có cơ hội rất lớn giành HCV khi chỉ còn một VĐV thi đấu. Hiện tại, Thúy Vi vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng ở nội dung kiếm thuật nữ với số điểm 9,71.
  • -9h04: Ở nội dung kiếm thuật nữ, Dương Thúy Vi thi xuất sắc và đạt điểm 9,71 để tạm vươn dẫn đầu trên bảng xếp hạng.
  • 8h55: Hoàng Xuân Vinh (583 điểm) và Trần Quốc Cường (580 điểm) vào chung kết súng ngắn 10 m nam. Ở nội dung đồng đội, Việt Nam đứng vị trí thứ 5 với 1.732 điểm.
  • – 8h45: Nguyễn Mạnh Quyền xếp vị trí thứ 3 đao thuật với 9,66 điểm, xếp sau VĐV Hàn Quốc Le Yonghyun (9,68 điểm) và Trung Quốc Sun Peiyuan (9,77 điểm). Anh sẽ còn bài thi côn thuật vào 12h để phân định huy chương.
  • Bơi lội: Hoàng Quý Phước về thứ 3 đợt 4 vòng loại cự ly 200 m tự do nam với thành tích 1 phút 51 giây. Trong khi đó, Trần Duy Khôi chỉ về thứ 6 ở cự ly 100 m ngửa với thời gian 57 giây 74 và bị loại. Như vậy, bơi lội Việt Nam chỉ còn trông chờ vào Hoàng Quý Phước.
  • Ngoài hy vọng đặt vào bắn súng với nội dung 10 m súng ngắn nam với Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương, đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ ra quân ở hàng loạt môn khác.Cầu mây đôi nữ gặp Myaanmar, nếu vào bán kết thi đấu luôn buổi chiều.

    Môn wushu, Nguyễn Mạnh Quyền thi đao thuật và côn thuật, Dương Thúy Vi thi thương thuật và nam đao cùng các nội dung tán thủ.

    Môn bơi Hoàng Quý Phước thi 200 m tự do nam và Trần Duy Khôi thi 100 m ngửa nam.

    Môn Thể dục dụng cụ thi vòng loại đồng đội nam. Môn đấu kiếm thi kiếm liễu nữ và kiếm chém nam. Môn rowing tiếp tục đấu loại.

  • Lịch thi đấu cụ thể của đoàn TTVN ngày 21/9.

    ASIAD 17 ngày 21/9: Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên
    ASIAD 17 ngày 21/9: Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên
  • Trong ngày thi đấu hôm nay (21/9), đoàn TTVN tiếp tục mơ vàng ở môn bắn súng và đặc biệt là wushu.

    Mơ vàng ở bắn súng và wushu

    Hôm nay (21/9), đoàn VN sẽ tiếp tục ngày thi đấu thứ hai tại ASIAD Incheon 2014 với bảy môn. Trong đó, hy vọng giành HCV tiếp tục được đặt vào bắn súng và wushu.

  • Việc Hoàng Phương (bắn súng) “cầm vàng lại để vàng rơi” khiến những trường hợp đánh mất huy chương khó tin của đoàn TTVN gia tăng số lượng.

  • N.T

    Video: Quý Sáng

    BÀI MỚI ĐĂNG

    TOP