Thể thao

Arsenal trước cơ hội gia cố vị trí thứ tư Premier Leauge

Arsenal đang có cơ hội xây chắc vị trí thứ 4 và tiếp tục bám đuổi nhóm đầu nếu giành chiến thắng trước Huddersfield vào đêm nay. Đoàn quân của Wenger sở hữu nhiều lợi thế, song họ cũng còn bất ổn trong những trận cầu gần đây...

Cuối tuần qua, Arsenal chơi nhạt nhòa trên sân khách trước Burnley nhưng vận may vẫn mỉm cười với đội bóng thành London khi trọng tài trao cho họ quả phạt đền ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Nhờ bàn thắng từ chấm 11m, Arsenal đã chen chân được vào tốp 4 và giờ đây họ đang có cơ hội xây chắc vị trí khi tiếp đón Huddersfield trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng, Arsenal sẽ hơn đội xếp thứ năm từ hai cho tới bốn điểm (tùy thuộc vào việc Tottenham hay Liverpool đứng thứ năm).


Dưới triều đại của Wenger, Arsenal thua nhiều nhất ở tháng 11, tới 27 trận đấu. Năm nay, Arsenal khởi đầu tháng 11 bằng trận thua tan tác 1-3 trước Man City, nhưng nếu họ giành chiến thắng trước Huddersfield thì thành tích của "Pháo thủ" cũng không tệ so với thành tích trung bình của "Pháo thủ" ở tháng này.

Nếu Arsenal bứt phát được chút ít so với nhóm phía sau chắc chắn họ sẽ thảnh thơi hơn cho trận đấu gặp MU vào đêm thứ 7 tới đây. Arsenal sẽ có nhiều lợi thế so với Huddersfield, trước hết là lợi thế sân nhà. Đoàn quân của Wegner đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng tại Emirates, họ đang trải qua chuỗi 13 trận bất bại, thắng 11 trận trong đó. Thậm chí, chín trận trong chuỗi trận kể trên đội chủ sân Emirates còn không để lọt lưới.

Trong khi đó, Huddersfield lại không hề mạnh trên sân khách. Đoàn quân của David Wagner sau chiến thắng ở trận khai mạc mùa giải trên sân của Crystal Palace vẫn chưa có thêm chiến thắng trên sân khách ở năm trận tiếp theo. Đội bóng này sau khi gây ấn tượng mạnh với hai chiến thắng đầu tiên của mùa giải đã chỉ có hai chiến thắng trong 11 trận tiếp theo, thua tới sáu trận.

Cuối tuần qua Arsenal thắng may mắn trên sân Burnley

Tuy nhiên, những thống kê trên chỉ có tính chất tham khảo. Arsenal cần phải nhìn nhận thực tế rằng Huddersfield "khó nhằn" hơn những con số thống kê. Đội bóng này từng hạ gục MU, cuối tuần qua họ cũng Man City khốn khổ. Một chút gian xảo của Sterling (ngã kiếm quả phạt đền) và một chút may mắn của chính cầu thủ này (bóng vô tình đập người nảy vào lưới) đã mang lại chiến thắng cho Man City.

Huddersfield thăng hạng Premier League, họ chẳng có vẻ gì dạo chơi rồi sẽ trở lại hạng nhất, đoàn quân của Wagner thể hiện tham vọng rất rõ ràng muốn chiến đấu để giành suất trụ lại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Bên cạnh đó, những cơ hội được thi đấu với những đội bóng lớn không phải lúc nào cũng có, nên tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Huddersfield dường như phấn chấn hơn khi gặp các đội bóng mạnh.

Mặc dù Huddersfield được đánh giá thấp hơn, nhưng HLV David Wagner vẫn khẳng định quyết tâm có điểm, ông nói: "Mọi người đều biết về thành tích thi đấu trên sân nhà của Arsenal, thành tích thi đấu trên sân khách của chúng tôi. Vì vậy có vẻ như cơ hội cho chúng tôi không cao, nhưng điều đó sẽ không liên quan tới trận đấu tối mai".

Thomas Ince của Hudersfield ôm mặt sau trận thua đắng trước Man City

Arsenal cuối tuần qua thi đấu rất bế tắc trước Burnley, đội bóng này kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tấn công không nhuần nhuyễn. Tín hiệu đáng mừng cho Arsenal khi đêm nay họ sẽ có sự trở lại của Ozil sau khi khỏi ốm, nhưng Alex Iwobi sẽ không thể ra sân do dính chấn thương. Với đội hình hiện có, Wenger không phải lo lắng về nhân sự, điều khiến chiến lược gia người Pháp đau đầu nhất vào lúc này sẽ nằm ở chiến thuật..

Wenger cần đưa ra chiến thuật tốt nhất mới mong hạ gục được Huddersfield . Nếu "Pháo thủ" vẫn thi đấu bế tắc như ở cuối tuần qua, họ sẽ khó giành được chiến thắng, thậm chí không loại trừ thua cuộc bởi khả năng phản công của đội khách Huddersfield cũng khá ấn tượng.



Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Arsenal , Premier League , top 4

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP