Thể thao

Arsenal thua trận thứ tư liên tiếp trên mọi mặt trận

Đội bóng của Arsene Wenger tiếp tục sa lầy, khi thất bại 1-2 ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh trước Brighton hôm 4/3.

Ghi bàn: Dunk 7, Murray 26 - Aubameyang 43.

Arsenal có cả hiệp hai cộng thêm bảy phút bù giờ để tìm kiếm một giải pháp đảo ngược tình thế, nhưng bất thành. Bàn gỡ 1-2 nhờ công Aubameyang ở cuối hiệp đầu là tất cả những gì họ có thể làm được trong một ngày thi đấu tồi tệ nữa của đội quân dưới trướng HLV Arsene Wenger.

Kết quả này đồng nghĩa với việc lần đầu tiên sau sáu năm, trải qua 34 trận kể từ lần thua QPR 1-2 hồi tháng 3/2012, Arsenal mới lại trắng tay khi gặp một đội bóng mới thăng hạng. Với Brighton, trận cầu ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm nay cũng ghi nhận lần đầu tiên kể từ năm 1982, đội bóng nhỏ bé đến từ vùng Tây Essex đánh bại được Arsenal.

Arsenal vẫn chưa thể tìm ra giải pháp khắc phục các sai lầm ở hàng thủ cũng như tình trạng thiếu sinh khí của tuyến giữa và hàng công. Ảnh: Sky.

Cộng với hai thất bại liên tiếp dưới tay Man City (cùng tỷ số 0-3 ở Cup Liên đoàn rồi Ngoại hạng Anh) và trận thua Ostersund 1-2 ở lượt về vòng 1/16 Europa League hôm 23/2, Arsenal đã thua liền bốn trận trên mọi đấu trường. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2002, khi họ lần lượt bại trận dưới tay Everton, Auxerre, Blackburn rồi Dortmund, "Pháo Thủ" mới trải qua mạch thua dài đến vậy.

Đó có lẽ là những chi tiết "mới mẻ" hiếm hoi trong bức tranh toàn cảnh đang dần trở nên rất quen thuộc với các CĐV Arsenal - đội bóng thân yêu của họ bại trận vì những sai lầm liên tiếp từ hàng thủ cùng lối chơi thiếu sinh khí.

Lần này, sai lầm diễn ra từ rất sớm và khiến Arsenal phải trả giá ngay từ phút thứ bảy. Từ một tình huống đá phạt góc của phía chủ nhà, thủ môn Petr Cech lao ra đấm bóng, nhưng không chính xác, để bóng văng tới chỗ của Lewis Dunk, giúp anh này thoải mái đưa vào lưới, mở tỷ số cho Brighton.

Thủng lưới sớm, nhưng Arsenal hầu như không có phản ứng tích cực. Ozil chơi hời hợt, Mkhitaryan loay hoay một cách vô hại, Aubameyang quá đơn độc. Và trong khi hàng công lắm sao ấy còn đang chưa biết làm cách nào để vượt qua bức tường phòng ngự được tổ chức tốt của Brighton, hàng thủ lại mắc lỗi, khiến Arsenal lĩnh bàn thua thứ hai, ở phút 27.

Hàng thủ Arsenal trong tình huống lĩnh bàn thua thứ hai trước Brighton. Ảnh: Premier League.

Từ đường chuyền sai địa chỉ của Laurent Koscielny, đội chủ nhà cướp bóng, triển khai ra biên để Pascal Gross thoát xuống, tạt vào như đặt trong khu cấm địa cho Glenn Murray. Skodran Mustafi của Arsenal theo kèm trung phong đối thủ, nhưng nhảy lên đánh đầu hụt, và Murray thoải mái nhận bóng, đánh đầu hạ Cech.

Mãi đến phút 43, Arsenal mới le lói lên chút hy vọng với bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 của Aubameyang. Đó là tình huống trung phong người Gabon dứt điểm má ngoài tinh tế sau đường chuyền của Granit Xhaka.

Nhưng đốm lửa mà Aubameyang nhen lên ấy là không đủ để thổi bùng ngọn lửa khao khát chiến thắng của Arsenal sau đó. Dù họ kiểm soát bóng vượt trội trong suốt hiệp hai, "Pháo Thủ" vẫn bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn Brighton thêm một lần nữa. Aubameyang có cơ hội rõ nhất, nhưng anh lại sút thẳng vào vị trí của thủ môn chủ nhà Mathew Ryan.

Thất bại này khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ sáu với chỉ 45 điểm qua 29 vòng, kém top 4 tới 13 điểm, khi mùa giải chỉ còn chín vòng phía trước.

HLV Wenger hứa hẹn sẽ chịu áp lực khủng khiếp hơn sau khi thua đối thủ mới thăng hạng.

Wenger vẫn tin tưởng tuyệt đối, bảo vệ triết lý của ông đến tận cùng, vẫn rắn rỏi trước làn sóng kêu gọi ông từ chức. Chỉ còn các CĐV Arsenal là đau đáu với câu hỏi, nỗi đau thất bại ở các sân chơi lớn kéo từ mùa này sang mùa khác sẽ còn tồn tại đến bao giờ.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thua trận thứ tư , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP