Thể thao

Arsenal thắng trận thứ 8 liên tiếp, Morata mang niềm vui cho Chelsea

Ở lượt đấu đêm qua tại Europa League, Arsenal đã giành chiến thắng trước Qarabag với tỷ số 3-0. Trong khi đó, Chelsea đã nhẹ nhàng vượt qua đối thủ yếu Videoton với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Morata.

Arsenal đang thăng hoa với chuỗi 7 trận toàn thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Chính vì vậy, đối thủ từ Azerbaijan, Qarabag chẳng thể làm khó được thầy trò HLV Unai Emery ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Europa League.

Arsenal dễ dàng chiến thắng trước Qarabag

Dù ở trận đấu này, HLV Unai Emery đã xoay tua và sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhưng Arsenal vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Với kết quả này, Arsenal đang có được 6 điểm sau 2 vòng, để dẫn đầu bảng E cùng Sporting Lisbon.

Bước vào trận đấu này, Arsenal ra sân với sơ đồ 3-4-3, thay vì 4-2-3-1 quen thuộc với Danny Welbeck đá cắm. Smith Rowe và Iwobi là hai cầu thủ thi đấu ở hai cánh. Dù có sự thay đổi lớn về chiến thuật và nhân sự nhưng Arsenal vẫn dễ dàng làm chủ thế trận trước đối thủ yếu.

Họ đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Trong tình huống phạt góc, trung vệ Sokratis đã bật cao đánh đầu tung lưới Qarabag. Việc có bàn thắng quá sớm khiến cho Arsenal chẳng việc gì phải vội vàng. Họ chủ yếu kiểm soát thế trận, thay vì tấn công dồn dập.

Sang hiệp 2, Arsenal còn ghi được thêm 2 bàn thắng do công của hai cầu thủ trẻ Smith Rowe và Guendouzi. Tất cả đều tới từ những tình huống phản công. Ở chiều ngược lại, Qarabag chẳng thể làm khó được hàng thủ Arsenal. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Arsenal.

Morata ghi bàn duy nhất giúp Chelsea vượt qua Videoton

Cùng tận hưởng niềm vui chiến thắng như Arsenal còn có Chelsea. Đêm qua, họ đã dễ dàng vượt qua đại diện của Hungary, Videoton trên sân nhà Stamford Bridge với tỷ số 1-0. Điều đáng mừng cho The Blues khi Morata đã nổ súng ở trận này.

Trái ngược với sự bùng nổ ở Stamford Bridge, Chelsea chỉ giành 2 chiến thắng 1-0 ở Europa League. Nhưng điều đó là đủ để giúp họ chiếm ngôi đầu bảng L với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.

Ở trận đấu này, HLV Sarri sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị. Chelsea ra sân với bộ ba tấn công Morata, Pedro và Willian. Trong khi đó, Zappacosta, Christensen, Cahill, Emerson, Fabregas hay Loftus-Cheek cũng được sử dụng ngay từ đầu.

Dù ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng Chelsea vẫn dễ dàng ép sân đối thủ. Phút 16, Morata được trao cơ hội vô cùng ngon ăn khi đối mặt với thủ môn của Videoton nhưng đáng tiếc, anh lại đặt lòng chệch khung thành trong gang tấc.

Cá nhân Morata và những cầu thủ khác của Chelsea như Emerson và Willian còn bỏ lỡ một vài cơ hội khác trong hiệp 1. Hiệp đấu này kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Sarri buộc phải tung Eden Hazard vào sân để phá vỡ thế bế tắc. Tình hình đã thay đổi với Chelsea. Phút 70, họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Fabregas, Willan đã trả đầu ngược lại cho Morata. Lần này, tiền đạo người Tây Ban Nha (vốn đã thi đấu quá thất vọng kể từ đầu mùa) đã không bỏ lỡ cơ hội.

Trong khoảng 20 phút cuối, Chelsea vẫn duy trì sức ép nhưng họ không có thêm bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về The Blues.

Ở trận đấu khác, Sevilla đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số 1-2 trên sân của Krasnodar. Villarreal cũng để đại diện khác của Nga là Spartak Moscow cầm chân với tỷ số 3-3. AC Milan vượt qua Olympiakos với tỷ số 3-1. Lazio thảm bại 1-4 trên sân của Frankfurt. Còn Leipzig dễ dàng vượt qua Rosenborg với tỷ số 3-1.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP