Thể thao

Arsenal - Newcastle: Cùng cảnh "khát" điểm

Arsenal tiếp đón Newcastle trên sân nhà với hy vọng tìm lại cảm giác chiến thắng. Trong khi đó, đội khách đã để thua 7/8 trận gần nhất và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm.

Với việc giành tới 21 điểm ở 8 trận sân nhà mùa này, chắc hẳn ai cũng nghĩ đoàn quân của Arsene Wenger đang nắm giữ một vị trí thoải mái trong top 4. Thế nhưng, thành tích sân khách đáng thất vọng đang một lần nữa khiến “Pháo thủ” có nguy cơ phải tiếp tục thi đấu ở Europa League.


Mùa giải mới trôi qua một nửa, nhưng với việc chỉ giành được 2 thắng lợi sau 9 chuyến làm khách, Arsenal đang rơi vào áp lực buộc phải thi đấu tốt trên sân nhà Emirates. Arsene Wenger không mấy phải bận tâm về hàng công của đội bóng. Trong 3 trận đấu gần nhất, đã có tới 66 cơ hội được tạo ra từ hàng tiền vệ của họ.

Vị HLV người Pháp cũng cần cân nhắc sử dụng cả Alexandre Lacazette và Olivier Giroud cùng thi đấu trên hàng công, thay vì để một trong hai trên ghế dự bị. Trận đấu với Newcastle tối nay sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho thử nghiệm này.

Hai tháng trước, Newcastle vẫn còn xếp ở nửa trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, việc chỉ giành 1 điểm sau 8 trận đã khiến đội bóng rơi vào cuộc chiến trụ hạng trước trận đấu với Arsenal này. Kể cả khi cho rằng “Chích chòe” đã không may ở trận đấu với Everton, Newcastle đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng công, trong khi chỉ giữ sạch lưới 1/13 trận.

Newcaste của Benitez đang có dấu hiệu của sự sa sút

Newcastle là một đội bóng giàu thành tích, nhưng một lần nữa phải chiến đấu cho một suất tại Premier League. Có lẽ đã đến lúc Benitez sử dụng Aleksandar Mitrovic. Cầu thủ người Serbia trải qua mùa giải phần lớn trên băng ghế dự bị, nhưng cho dù khả năng ghi bàn của anh không thực sự sắc bén, Newcastle cần luồng gió mới trên hàng công khi Joselu và Dwight Gayle thi đấu thiếu ổn định.

Rafa Benitez đành phải tạm hài lòng bởi đang có những cầu thủ tốt nhất có thể trong tay. Tuy nhiên, những sự thay thế cần thiết cần được đưa về St. James’ Park sau Giáng sinh năm nay với hai cuộc chạm trán West Ham và Man City.

Wilshere tiếp tục có cơ hội ra sân ở đội hình xuất phát do chấn thương của Ramsey


Aaron Ramsey sẽ không thể góp mặt bên phía Arsenal do chấn thương gân kheo. Sead Kolasinac có thể trở lại ở vị trí hậu vệ trái.

Đội khách sẽ không có được sự phục vụ của Jonjo Shelvey do án treo giò. Người thay thế anh nhiều khả năng sẽ là Isaac Hayden.

Có thể Arsenal đã không thắng ở 3 trận gần nhất, nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi cuối tuần này. Chỉ có Man City kiểm soát bóng nhiều hơn Arsenal trên sân nhà, và khi đội khách Newcastle dần đánh mất sự tự tin, không có lí do gì đoàn quân của Arsene Wenger không đem đến cho cổ động viên nhà một bữa tiệc bàn thắng.


Arsenal: Aaron Ramsey và Theo Walcott chấn thương. Shkodran Mustafi có thể trở lại.

Newcastle: Jonjo Shelvey bị treo giò. Aleksandar Mitrovic chấn thương. Paul Dummett trở lại.


Arsenal thắng 9 trận gần nhất gặp Newcastle tại Premier League.

Newcastle để thua 5 trận sân khách gần nhất gặp Arsenal.

Arsenal không thắng ở 3 trận gần nhất tại Premier League.

Họ không thua ở 33 trận gần nhất đối đầu với các đội bóng mới lên hạng.

Arsenal đã giữ sạch lưới 8 trận mùa này.

Olivier Giroud đã ghi 5 bàn sau 4 trận gặp Newcastle tại Premier League.

Newcastle chỉ kiếm được 1 điểm ở 8 trận gần nhất tại Premier League.

Họ để thua 10/17 trận tại Premier League mùa này.



Tác giả: Vương Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Newcastle , Arsenal , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP