Thể thao

Arsenal - Man City: "Rửa hận" hay tiếp tục ôm hận?

Chủ nhật vừa qua, Arsenal gục ngã tại Wembley trong trận chung kết League Cup trước Man City. Đêm nay, đoàn quân của Wenger có thể đòi nợ hay tiếp tục ôm hận trước thầy trò Guardiola khi hai đội gặp nhau ở trận đấu muộn của vòng 28 Premier League....

2h45, ngày 2/3/2018, SVĐ Emirates, vòng 28 Premier League

Do Arsenal gặp Man City ở chung kết League Cup vào Chủ nhật vừa qua nên hai đội đã phải lùi trận đấu ở vòng 28 Premier League xuống gần một tuần. Đêm nay, Arsenal sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Man City và đoàn quân của Wenger đứng trước cơ hội lớn để có thể rửa hận.

Sau thất bại thảm hại 0-3 ở chung kết League Cup vừa qua, người hâm mộ Arsenal khá thất vọng với Wenger. Giờ đây tín nhiệm của chiến lược gia người Pháp trong mắt cổ động viên "Pháo thủ" xuống rất thấp và để không bị hạ thấp tín nhiệm hơn nữa, Arsenal cần một chiến thắng trên sân nhà trước Man City.

Thắng Arsenal, Man City vô địch League Cup mùa 2017/18

Arsenal thực sự khát chiến thắng và sợ hãi tiếp tục thất bại. Arsenal hiện tại vị trí thứ tư của Tottenham tới 10 điểm, kém đội đứng thứ năm Chelsea 8 điểm. Cho nên nếu thất bại trước Man City, Arsenal sẽ không thể thu ngắn được khoảng cách với nhóm xếp trên, khi ấy có thể nói hi vọng chen chân vào tốp 4 của thầy trò Wenger cũng không còn. Nếu điều đó xảy ra khả năng Wenger bị sa thải sẽ rất lớn.

"Chúng tôi rất thất vọng vì đã thua một trận đấu quan trọng vào Chủ Nhật. Chúng tôi cần phải phục hồi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Đó là một trận đấu căng thẳng cho đến khi tỉ số là 2-0. Man City có ba cú sút trúng đích, còn chúng tôi có hai lần. Chúng tôi phải biến những khoảnh khắc quyết định thành lợi thế của mình. Chúng tôi đã thi đấu với một chút lo lắng và cần phải có sự thoải mái nhiều hơn", Wenger phát biểu trước trận đấu trên sân nhà.

Đánh bại Man City là nhiệm vụ không dễ dàng. Kinh nghiệm tốt cho Arsenal khi đội bóng này nhận diện được sức mạnh tốt nhất trong đội hình của đối thủ sau trận đấu ở Wembley vừa qua. Đoàn quân của Guardiola trên thực thế chơi chưa phải hay ở trận đấu tại Wembley, nhưng các sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ bên phía Arsenal đã giúp đội bóng của Gurdiola dễ dàng giành cúp.

Tình hình lực lượng của Man City vào đêm nay sẽ gặp khó khăn hơn so với trận đấu vừa qua, đội bóng này sẽ không có "máy quét" Fernandinho ở khu vực giữa sân. Cầu thủ người Brazil mới dính chấn thương gân kheo nên không thể tham dự trận đấu tại Emirates, trong khi đó Raheem Sterling vẫn chưa thể trở lại, còn Fabian Delph sẽ trải qua trận thứ hai ngồi ngoài do án treo giò.

Wenger sẽ sớm bị sa thải nếu Arsenal tiếp tục thụt lùi

Không giống như Guardiola, Wenger thoải mái hơn khi đón chào sự trở lại của Henrikh Mkhitaryan. Cầu thủ người Armenia không được thi đấu ở trận chung kết League Cup vừa qua do đã từng thi đấu cho MU ở giải đấu này trước đó, Mkhitaryan trở lại sẽ giúp khả năng tấn công của Arsenal được cải thiện đáng kể. Nỗi lo duy nhất của Wenger sẽ tập trung vào Nacho Monreal, hậu vệ người Tây Ban Nha gặp chấn thương sớm ở trận chung kết League Cup vừa qua và chưa chắc sẽ kịp trở lại vào đêm nay.

Mặc dù Arsenal đang chịu nhiều áp lực, nhưng sân nhà sẽ là điểm tựa vững chắc cho đội bóng thành London. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Arsenal đang là đội bóng đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, họ thắng 10, hòa 2 và chỉ thua một trong 13 trận đã đấu. Man City sẽ không có thành tích tốt trong những chuyến làm khách trước Arsenal, họ chỉ thắng được một trong 32 chuyến làm khách gần nhất trên sân đối phương.

Sự thể hiện của Arsenal chắc chắc phải tốt hơn những gì thể hiện ở Wembley mới mong đánh bại được Man City. Trong khi đó, đối với thầy trò Guardiola, họ sẽ cũng đang trải qua giai đoạn thi đấu khá dày đặc, vào chủ nhật tới sẽ tiếp Chelsea nên cũng phải dùng lực lượng hợp lý theo từng trận. Vì thế, một kết quả hòa trên sân khách cũng có thể giúp Man City hài lòng.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP