Thể thao

Arsenal - Liverpool: Cuộc chiến vì top 4

Mục tiêu đua tranh ngôi vô địch của Arsenal và Liverpool không còn, giờ đây cả hai trở thành những đối thủ trực tiếp của nhau trong việc cạnh tranh suất vào tốp 4. Nói cho đúng thì cũng chỉ là duy nhất vị trí thứ 4 Premier League.

Khi chưa hết nửa mùa giải của Premier League, Arsenal và Liverpool không còn nuôi tham vọng vô địch. Với các đội bóng này, một vị trí trong tốp 4 cùng suất dự Champions League mùa sau cũng được xem là thành công, tuy nhiên ngay cả nhiệm vụ này cũng rất khó khăn bởi vị trí thì ít mà đối thủ đua tranh thì nhiều.


Mang danh là tốp 4, nhưng thực chất cũng chỉ là vị trí thứ tư phía sau Man City, MU và Chelsea. Ba đội bóng kể trên đang tạo ra một khoảng cách an toàn với tốp sau, vậy nên những đội bóng như Liverpool, Arsenal, Tottenham sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhau để giành vị trí còn lại. Sau 18 vòng, Liverpool đang có được 34 điểm, tạm xếp thứ tư, hơn Arsenal một điểm.

Đội bóng nào giành chiến thắng ở trận cầu đêm nay, chắc chắn sẽ có được vị trí thứ 4. Một kết quả hòa không đảm bảo cho cả hai vị trí trong tốp 6, bởi ở phía sau Arsenal cả Burnley và Tottenham đều đang bám đuổi rất quyết liệt. Arsenal vào đêm nay có lợi thế sân nhà, tuy nhiên Emirates không phải tử địa và nhìn vào phong độ của "Pháo thủ" gần đây hẳn người hâm mộ họ rất lo lắng.

Arsenal mới chấm dứt chuỗi ba trận không thắng vào cuối tuần qua bằng chiến thắng 1-0 trước Newcastle. Nhìn vào màn thể hiện của các học trò Wenger ở vòng 17 Premier League và cả trận đấu tứ kết họ thắng 1-0 trước West Ham vào thứ Tư vừa qua thì thấy Arsenal đang rất bế tắc và mong manh. Liverpool là một đội bóng không ổn định, nhưng lại luôn thể hiện được mình trước những đối thủ lớn, đặc biệt trước Arsenal.

Welbeck (trái) tranh bóng với Wijnaldum ở trận lượt đi giữa hai đội ở Anfield

Ở trận lượt đi của mùa giải năm nay, Arsenal cay đắng thua tới 0-4 tại Anfield, kéo chuỗi trận thắng liên tiếp của Liverpool trước Arsenal lên con số 3. Do đó, chưa nói chơi tệ hại như tại trận lượt đi mà Arsenal còn tiếp tục thể hiện sự mờ nhạt như trong thời gian gần đây thì khả năng cao họ sẽ thua sấp mặt ngay tại Emirates.

Khó khăn chồng thêm khó khăn, trận tháng West Ham vừa qua đã lấy đi của Arsenal tiền đạo Giroud, cầu thủ người Pháp dính chấn thương gân kheo và khả năng nghi tới ba tuần. Chút ít tin vui cho Wenger khi hậu vệ Shkodran Mustafi đã sẵn sàng quay lại thi đấu sau khi phục hồi chấn thương đùi. Bên phía Liverpool, Alberto Moreno vắng mặt do chấn thương, trong khi Daniel Sturridge và Joel Matip còn chưa chắc chắn sẽ trở lại, nhưng Emre Can thì sẵn sàng thi đấu sau án treo giò.


Arsenal đã thua 3 trận liên tiếp tại Premier League trước Liverpool, họ không thua bốn trận liên tiếp trước Liverpool kể từ tháng 5/1998.

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool ghi ít nhất ba bàn thắng trong mỗi trận đấu tại Premier League trước Arsenal, họ ghi tổng cộng được 14 bàn.

Lịch sử ghi nhận, có 17 bàn thắng trong các trận đấu giữa hai đội được ghi được ở phút thứ 90 hoặc muộn hơn, nhiều hơn ở bất cứ cặp đấu nào khác.

Arsenal đã giành 13 trận trong 14 trận đấu gần đây nhất của họ tại sân nhà, trận thua duy nhất là trước Manchester United vào đầu tháng 12.

Đội bóng của Arsene Wenger ghi bàn trong 23 trận liên tiếp tại sân nhà ở đấu trường Premier League kể từ trận hòa 0-0 với Middlesbrough vào tháng 10 năm 2016.

"Pháo thủ" chỉ giành được một điểm ở bốn trận trong mùa giải này trước bốn đội hiện đang trên họ ở BXH, đó là trận hòa 0-0 tại sân Chelsea vào tháng 9.

Petr Cech cần một trận đấu nữa giữ sạch lưới để cán mốc 200 trận sạch lưới tại Premier League, tất nhiên đây là kỷ lục mới. Tuy nhiên, Cech bị lọt lưới tới 14 bàn trong năm trận đấu gặp Liverpool kể từ khi anh gia nhập Arsenal.

Jack Wilshere có thể có trận đấu ở đội hình xuất phát ba trận liên tiếp tại Premier League cho Arsenal lần đầu tiên kể từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2014.

Jack Wilshere đang được thi đấu thường xuyên do Ramsey gặp chấn thương

Liverpool là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu hàng đầu Anh đã giành được bốn trận thắng sân khách liên tiếp với việc ghi ít nhất ba bàn mỗi trận.

Đội của Jurgen Klopp đã ghi được 24 bàn thắng trên sân khách mùa này, đứng đầu giải ngang bằng Manchester City.

The Kop không bị đánh bại trong 9 trận gần nhất tại Premier League (thắng 6, hòa 3). Đó là chuỗi trận tốt nhất của họ kể từ kết thúc chuỗi 11 trận không thua vào tháng 11 năm 2016.

Liverpool đứng trước cơ hội giữ sạch lưới trận thứ ba liên tiếp Premier League lần đầu tiên mùa này.

Mo Salah là cầu thủ Premier League đầu tiên trong mùa giải này ghi 20 bàn tính cho mọi giải đấu tham dự

Philippe Coutinho ghi 8 bàn thắng và kiến tạo 7 lần trong 10 trận đấu gần nhất cho Liverpool.

Sadio Mane đều ghi bàn trong ba trận đấu gần nhất gặp Arsenal.



Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Liverpool , Arsenal , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP