Thể thao

Arsenal đại thắng trong trận cuối của Arsene Wenger ở Emirates

Đội chủ nhà giành chiến thắng tưng bừng 5-0 như để tri ân HLV người Pháp trong trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt họ trên sân nhà, tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Wenger nhận được sự tri ân đặc biệt từ người hâm mộ...

... cũng như đồng nghiệp và các cầu thủ khi vào sân trước trận đấu.

Bàn thắng: Aubameyang 14’, 75’, Lacazette 45'+3, Kolasinac 54’, Iwobi 64’

Arsenal sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thấp nhất dưới triều đại Wenger (thứ 6), và năm thứ hai liên tiếp không được dự Champions League. Cách đây vài ngày, họ bị Atletico Madrid loại khỏi bán kết Europa League. Tuy nhiên Wenger vẫn tiến vào sân Emirates như một nhà vô địch. Trong trận đấu cuối cùng của ông trên sân nhà, trên tư cách HLV của Arsenal, cầu thủ và ban huấn luyện hai đội xếp thành hai hàng vỗ tay chào đón. Trên các khán đài là hàng chục nghìn CĐV mặc chiếc áo đỏ với dòng chữ Merci Arsene - một thông điệp chủ đạo được lựa chọn để bày tỏ sự biết ơn với nhà cầm quân đã gắn bó cùng đội bóng suốt 22 năm. Và không khí lễ hội không dừng ở đó.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột như Laurent Koscielny hay Mesut Ozil, đội chủ nhà vẫn thi đấu áp đảo đối thủ đang đứng ngay sau mình trên bảng điểm, bằng lối chơi ban bật đẹp mắt đặc trưng của Wenger. Chỉ sau 14 phút, họ đã có bàn mở tỷ số. Sau pha ban bật với Alex Iwobi bên phía phải khu cấm địa, Alexandre Lacazette quay người sút chéo góc, vô tình tạo điều kiện cho Aubameyang đệm bóng vào lưới từ cự ly vài mét. Sau bàn thua, Burnley mạo hiểm dâng cao đội hình nhưng không ăn thua. Suốt cả hiệp một, họ không có nổi một cú sút về phía khung thành Petr Cech.

Arsenal có trận đấu dễ dàng.

Arsenal thì càng chơi càng hay. Sau khi Henrik Mkhitaryan bỏ lỡ các cơ hội ở phút 33 và 43, Lacazette đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng pha thoát xuống kết thúc vào góc gần, khiến thủ thành Nick Pope trở tay không kịp ở phút bù giờ thứ ba. Trước đó, Iwobi và Hector Bellerin đã có màn phối hợp đánh biên tốc độ và hợp lý.

Bảng tỷ số lại thay đổi không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu. Jack Wilshere xộc thẳng vào trung lộ rồi chuyền cho Sead Kolasinac phút 54. Hậu vệ 25 tuổi tung cú sút chéo góc cực mạnh bằng chân trái thành bàn. Ba bàn dẫn trước khiến Arsenal thi đấu ung dung, và có thêm hai bàn vào lưới Nick Pope với các tình huống dứt điểm của Iwobi và Aubameyang ở các phút 64 và 75. HLV Wenger cũng tung Per Metersacker vào sân, để anh được tận hưởng những giây phút thi đấu cuối cùng trước khi giải nghệ cuối mùa này.

Các cầu thủ đã đem lại thêm sự vui vẻ cho Wenger trong trận đấu đặc biệt này.

Chiến thắng năm sao giúp “Pháo thủ” bỏ cách 6 điểm so với Burnley, qua đó chắc suất dự Europa League mùa sau. Sau trận đấu, các cầu thủ và CĐV đã nán lại sân để tiếp tục màn tri ân HLV Wenger. Đáp lại, chiến lược gia người Pháp cũng có nhiều chia sẻ xúc động. Ông còn dẫn dắt đội ở hai trận đấu gặp Leicester (9/5) và Huddersfield (13/5), đều diễn ra trên sân khách.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP