Thể thao

Arsenal chính thức san bằng kỷ lục tại Ngoại hạng Anh

Đúng như kỳ vọng, tại vòng 5 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay, Arsenal đã đánh bại Aston Villa 2-1 để cán mốc 5 trận thắng liên tiếp. Nhờ đó, họ có mạch trận thành công nhất trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh, san bằng kỷ lục ở mùa 2004/05.

Tiếp đội bóng đang khốn khó Aston Villa, không ngạc nhiên khi Arsenal dâng lên dồn ép đối thủ từ đầu trận và với lợi thế sân nhà, họ đã đe dọa khung thành đối phương tới tấp. Nửa đầu hiệp 1, đã có liên tiếp 3 pha dứt điểm được chủ nhà tạo ra, khiến hàng thủ đối phương chao đảo.

Và cơ hội rõ ràng nhất chính là pha đệm bóng cận thành trong tư thế cực kỳ trống trải không thành của Bukayo Saka sau đường căng ngang từ bên trái của Gabriel Martinelli ở phút 23.

Cũng phải thừa nhận rằng ở tình huống này, dù khung thành bỏ trống nhưng Saka băng vào trong thế với bóng, lại dứt điểm không phải chân thuận nên không bất ngờ khi anh đưa bóng lên trời từ cự ly chỉ 5m.

Nhưng Arsenal cũng chỉ phải chờ đợi thêm 7 phút. Gabriel Jesus băng vào đón bóng bật ra từ cú đá của Granit Xhaka để mở tỷ số. Đây là một pha bóng nữa cho thấy sự xuất sắc của Jesus, ngôi sao tỏa sáng gần như lập tức kể từ khi đặt chân đến London.

Với bàn thắng này, Jesus chính thức phá kỷ lục của đàn anh Mesul Ozil. Anh trở thành tân binh in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal (6 bàn) sau 5 trận đầu mùa.

Song cũng phải thừa nhận rằng Martinez đã mắc sai lầm cực kỳ tệ hại khi cú đá từ chân Xhaka là không hề khó. Tiếc rằng anh lại để bóng bật ra, tạo điều kiện cho đối thủ sút tung lưới.

Arsenal kết thúc 45 phút đầu với lợi thế 1-0 và liên tục dồn ép đội khách trong hiệp hai. Phút 55, Odegaard thực hiện cú sút phạt hiểm hóc nhưng thủ môn Emiliano Martinez đã xuất sắc cản phá.

Jesus lại góp công để mang về thắng lợi cho Arsenal

Và gần 20 phút sau, Villa bất ngờ gỡ hòa. Lần này cũng từ kịch bản thủ môn mắc lỗi như tình huống của Martinez ở hiệp 1. Từ một pha chống phạt góc, thủ thành của Arsenal đã rất bị động. Anh bị bất ngờ khi đối thủ dứt điểm ngay từ góc gần như 0 độ. Do vậy, Ramsdale đã không kịp phản xạ và tỷ số trở thành 1-1.

Aston Villa tăng chút hưng phấn, nhưng họ cũng chỉ duy trì điều đó được 3 phút. Phút 77, Arsenal lại vượt lên dẫn trước nhờ một pha tấn công chớp nhoáng. Martinelli đưa bóng vào, chuyển hướng sang phải về phía Saka và sau một pha xử lý mềm mại, Saka đã trả lại cho Martinelli trong tư thế khá thoáng. Chân sút người Brazil đệm lòng nhẹ nhàng đánh bại Martinez.

Mười phút cuối, Arsenal thi đấu chắc chắn để duy trì lợi thế dẫn trước 2-1 cho đến hết trận. Chiến thắng này khẳng định vị thế của Arsenal ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 15 điểm sau 5 trận, trong khi Aston Villa tụt xuống vị trí thứ 19 với vẻn vẹn 3 điểm.

Như vậy, thầy trò HLV Arteta đã chính thức đi vào lịch sử Arsenal với tư cách là tập thể có khởi đầu tốt nhất từ trước tới nay, san bằng kỷ lục của mùa 2004/05. Liệu với đà hưng phấn đang có, Arsenal sẽ trở thành ứng viên nghiêm túc cho cuộc đua vô địch?

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP