Thể thao

Arsenal chiến thắng trong trận cuối với Arsene Wenger

Pha làm bàn duy nhất của Aubameyang giúp Arsenal thắng 1-0 trên sân của Huddersfield, tại vòng 38 giải Ngoại hạng Anh hôm qua 13/5.

Các cầu thủ Arsenal có món quà ý nghĩa giành tặng Wenger. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Aubameyang 38'

Trận đấu trên sân John Smith's Stadium không nặng tính cạnh tranh, bởi chủ nhà Huddersfield đã chắc chắn trụ hạng, còn đội khách Arsenal cũng an phận ở vị trí thứ 6. Trong bối cảnh đó, CĐV chờ đợi một trận cầu mang tính cống hiến. Trước trận, một bình luận viên của kênh BBC thậm chí mạnh dạn nhận định tỷ số có thể là 6-6.

Nhưng thực tế lại trái ngược. Đôi bên thi đấu có phần giữ chân, ít có những tình huống tấn công hấp dẫn và cơ hội thực sự. Huddersfield là đội nhập cuộc tốt hơn khi trong khoảng 15 phút đầu tiên đã có ba lần tiếp cận khung thành của Arsenal. Nhưng pha đánh đầu của Steve Mounie rồi các cú sút của Christopher Schindler và Tom Ince đều không thành công.

Ở chiều ngược lại, Arsenal thể hiện đúng phong độ sân khách trong năm 2018, với bảy trận toàn thua - một thành tích buồn chỉ xuất hiện từ hơn 50 năm trước với đội bóng thành London. Tuy nhiên ở cơ hội đáng kể đầu tiên họ đã tận dụng thành công, phút 38. Từ một pha ban bật nhanh ở trung lộ, bóng được Aaron Ramsey tỉa sang ngang cho Pierre-Emerick Aubameyang nhoài người đệm bóng vào khung thành. Trong tình huống này, kiến tạo là người đang có thời gian thi đấu ở Arsenal lâu nhất trong đội hình, còn ghi bàn là bản hợp đồng cuối cùng của Wenger.

Trong phần còn lại đôi bên tạo thêm được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Arsenal giữ được kết quả để giành chiến thắng trong trận đấu thứ 1.235 của họ với Wenger. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của nhà cầm quân người Pháp, trước khi ra đi hè này sau 22 năm gắn bó. Đó cũng chính là lý do vì sao ông được tiếp đón trọng thị trận này.

Wenger rảo bước vào sân, trong trận đấu cuối cùng với Arsenal.

HLV người Pháp nhận được tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ, sau những gì ông mang lại cho Arsenal cũng như bóng đá Anh.

Wenger bước vào sân giữa hai hàng cầu thủ chào đón, cũng những tiếng vỗ tay rộn vang trên các khán đài. Trên bầu trời sau đó xuất hiện hai chiếc máy bay mang thông điệp tri ân ông. Và đỉnh điểm là phút 22, toàn bộ khán giả trên sân, không kể đội khách hay chủ nhà, đều đứng dậy vỗ tay. Xúc động trước tình cảm đó, nhà cầm quân sinh năm 1949 bước ra khỏi khu chỉ đạo và vẫy tay cảm ơn. Sau trận ông hài hước nói rằng nếu biết trước thế này thì lẽ ra mỗi tuần ông nên thông báo chia tay Arsenal một lần để được đối xử tử tế hơn.

Wenger đến với đội bóng thành London năm 1996, và giúp CLB giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bảy FA Cup - trong đó có hai cú đúp. Tuy nhiên kể từ thời điểm thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng" để xây dựng sân Emirates, đội bóng của Wenger bắt đầu sa sút và luôn rơi vào tình trạng khan hiếm danh hiệu. Hai mùa gần đây họ rời khỏi top 4, đồng nghĩa với việc không được dự Champions League. Thậm chí mùa này Wenger và các học trò tụt xuống thứ 6 - vị trí thấp nhất kể từ khi ông đến với đội.

Tác giả: Hà Đồ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP