Thể thao

Argentina “đảo chính” đòi Barruchaga lên thay HLV Sampaoli

Đội quân từng đá trận chung kết World Cup bốn năm trước còn duy nhất một “đường sống”, đánh bại Nigeria (vừa thắng Iceland) lượt đấu cuối mới có thể lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2018.

Lionel Messi và các đồng đội đang chịu nhiều áp lực khi họ chỉ dành một điểm sau hai trận, đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Các cầu thủ đã có những động thái đòi hỏi HLV Jorge Sampaoli thức tỉnh, nhất là sau trận thua nhục nhã 0-3 trước Croatia.

Á quân World Cup 2014 Argentina đang đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng. ẢNH: Reuters

Dấu hiệu khác cho thấy, các trụ cột Argentina thổ lộ với Liên đoàn bóng đá Argentina (FA) rằng họ đã mất niềm tin vào sự lèo lái của HLV Sampaoli.

Tại cuộc họp giải quyết khủng hoảng “ba bên” do tiền vệ Mascherano khởi xướng, các trụ cột đưa yêu sách với chủ tịch Claudio Tapia, phải thay thế HLV Sampaoli như là một hiệp ước “sống còn” trước trận quyết tử gặp Nigeria.

Các tuyển thủ Argentina đề xuất Barruchaga (quản lý đội tuyển quốc gia) – tiền vệ từng đoạt chức vô địch thế giới 1986 lên thay Sampaoli.

HLV Sampaoli và chủ tịch FA Claudio Tapia.

Đồng đội Barruchaga, Ricardo Giusti bức xúc: “Các cầu thủ đòi tự xây dựng đội bóng. Sampaoli có thể ngồi dự bị nếu ông ấy muốn, không thành vấn đề. Chẳng còn việc gì cho ông ấy”.

Sampaoli chuyển đội hình tứ vệ trận gặp Iceland sang phòng thủ ba người và nhận cái kết thảm khốc trước Croatia, khiến Argentina mất niềm tin HLV này không có bất kỳ chiến lược nào nhằm xoay chuyển cục diện.

Mặc dù vậy, Sampaoli vẫn thẳng thắn nói rằng: “Tôi vẫn ở đây, thực hiện công việc một HLV cho đến khi World Cup kết thúc”.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: Argentina , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP