Thể thao

Argentina - Croatia: Tỏa sáng đi, Messi!

Hàng triệu CĐV Argentina kỳ vọng Lionel Messi rũ bỏ đươc sức ép, "nổ súng" trong trận gặp Croatia, đưa Argentina trở lại quỹ đạo chiến thắng tại World Cup 2018.

Tương quan lực lượng

Sau trận hòa thất vọng trước Iceland, HLV Jorge Sampaoli dự định sẽ có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Nhiều khả năng Di Maria, Meza, Biglia và Marcos Rojo sẽ mất vị trí chính thức vào tay Acuna, Enzo Perez, Pavon và Mercado.

Messi gây thất vọng ngày ra quân

Bên phía Croatia, Marcelo Brozovic có thể sẽ thay thế Andrej Kramaric ở đội hình ra quân. Còn các vị trí khác được giữ nguyên vì đang chơi khá ổn định.

Đối đầu và phong độ

Argentina và Croatia đã đụng độ nhau 4 lần trong quá khứ. Các vũ công Tango thắng 2, hòa 1 và thua 1 trận. Lần chạm trán cuối cùng là giao hữu hồi 2014, kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Argentina.

Phong độ của Argentina thời gian qua khá phập phù. Họ thua sốc Nigeria 2-1 trong thế thế dẫn 2 bàn. Tiếp đó là thảm bại 1-6 trước người Tây Ban Nha. Xen kẽ là những chiến thắng 4-0 Haiti và 2-0 trước Italia.

Lionel Messi đã ghi hat-trick trong trận giao hữu duy nhất trước thềm World Cup 2018 vào lưới Haiti. Mặc dù vậy, trận mở màn trên đất Nga, tiền đạo của Barca lại bỏ lỡ một quả phạt đền, khiến đội nhà bị Iceland cầm chân 1-1.

Croatia thắng 3/5 trận gần nhất. Nhưng đáng chú ý, 2 thất bại còn lại của họ đều trước các đại diện đến từ Nam Mỹ, thua cùng tỷ số 0-2 trước Peru và Brazil.

Croatia là đối thủ khó chơi với Argentina

Ngoài ra, họ giành chiến thắng 1-0 Mexico, đánh bại Senegal 2-1 rồi ngày ra quân World Cup 2018, đội bóng áo carô vượt qua Nigeria 2-0.

Thông tin thú vị

- Lionel Messi tung ra 11 cú dứt điểm về phía khung thành Iceland, thông số cao nhất của một cầu thủ kể từ đầu World Cup 2018.

- Croatia đều ghi bàn trong 5 trận gần nhất tại các kỳ World Cup.

- Croatia không thua trong 5 trận gần đây ở các giải đấu lớn trong khoảng thời gian 90 phút chính thức. Thất bại gần nhất là trước Mexico ở World Cup 2014.

- Argentina từng thắng Croatia với tỷ số tối thiểu 1-0 ở VCK World Cup 1998.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Đội hình dự kiến


Tỷ lệ châu Á: Argentina chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Tác giả: T.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP