Số hóa

Apple tung bản cập nhật iOS 10.2.1 sửa lỗi iPhone đột ngột sập nguồn

Ngày 24.2, Apple khuyến cáo người dùng smartphone mau chóng cập nhật lên phiên bản iOS 10.2.1, để có thể khắc phục lỗi iPhone 6 đột ngột sập nguồn mặc dù pin vẫn còn 30%, theo Business Insider.

Người dùng cần cập nhật lên iOS 10.2.1 để sửa lỗi sập nguồn đột ngột trên iPhone 6ẢNH: AFP

Trước đó, báo cáo vào năm 2016 cho biết nhiều người dùng iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus đã phàn nàn rằng thiết bị của họ bỗng nhiên bị sập nguồn trong quá trình sử dụng mặc dù khi kiểm tra, pin vẫn ở mức 30%.

Mặc dù Apple đã xác nhận lỗi nhưng công ty không cho biết khoảng thời gian chính xác sẽ tung bản cập nhật sửa lỗi sự cố nói trên.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, công ty cho biết sự cố đã được khắc phục hoàn toàn trong bản cập nhật iOS 10.2.1 mà công ty phát hành vào ngày 23.1. Và theo thông tin từ Apple, đã có hơn 50% thiết bị iOS nâng cấp lên phiên bản mới, đó là lý do khiến các báo cáo về việc iPhone 6 và 6S đột ngột sập nguồn giảm hơn 70 – 80% trong thời gian gần đây.

Vì vậy, nếu iPhone của bạn gặp sự cố sập nguồn đột ngột, người dùng cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất của iOS càng sớm càng tốt. Điều này có thể được thực hiện bằng cách truy cập vào đường dẫn Settings > General > Software Update. Trong trường hợp sự cố vẫn còn, người dùng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ AppleCare hoặc những đối tác được ủy quyền bởi Apple.

Trở lại với sự cố pin iPhone đột ngột sập nguồn, vào cuối năm ngoái một cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Trung Quốc nói rằng có một vấn đề trên iPhone khiến nó bị sập nguồn khi pin vẫn còn 30%.

Một phát ngôn viên Apple sau đó cho biết sự cố chỉ xảy ra với iPhone 6S và cung cấp chương trình giảm giá thay thế pin. Tuy nhiên, người sử dụng các thiết bị khác như iPhone 6 và 6 Plus cho rằng sự cố cũng ảnh hưởng đến thiết bị của họ.

Thành Luân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP