Bạn cần biết

Apple có thể “khai tử” cổng kết nối Lightning trên iPhone

Apple nhiều khả năng sẽ từ bỏ Lightning, cổng kết nối độc quyền trên các thiết bị di động của hãng là iPhone và iPad vào năm sau và có thể sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C phổ biến hơn.

Tờ báo công nghệ DigiTimes (Đài Loan) dẫn lời các đối tác cung ứng linh kiện của Apple tiết lộ về những thay đổi lớn về các thiết bị di động thế hệ mới của Apple dự kiến ra mắt vào năm sau, trong đó điểm thay đổi đáng chú ý nhất là Apple sẽ không tiếp tục sử dụng cổng kết nối Lightning độc quyền trên các thiết bị của hãng.

Apple nhiều khả năng sẽ “khai tử” cổng kết nối Lightning độc quyền trên các phiên bản iPhone, iPad vào năm sau

Các nguồn tin không xác nhận cụ thể việc Apple sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C phổ biến hơn, nhưng nhấn mạnh việc Apple đang xem xét sự thay đổi trong tương lai.

Nhiều khả năng USB-C sẽ là sự lựa chọn phù hợp vì chuẩn kết nối này có đầy đủ các ưu điểm như trên Lightning, như hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và đặc biệt dễ dàng cắm dây cáp vào cổng kết nối mà không cần quan tâm đến chiều dây cắm như với cổng MicroUSB. Thậm chí cổng USB-C còn có ưu điểm là phổ biến hơn và có thể sử dụng chung được với dây sạc của các hãng smartphone khác, thay vì chỉ độc quyền của Apple như với cổng Lighting.

Trong trường hợp không chuyển sang sử dụng cổng USB-C, rất có khả năng Apple sẽ phát triển thêm cổng kết nối mới với nhiều ưu điểm hơn so với cổng Lightning hoặc USB-C hiện nay.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Apple chuyển từ cổng kết nối Lightning sang sử dụng cổng USB-C trên các thiết bị di động của hãng. Năm ngoái, trước khi iPhone 8 và iPhone X được trình làng cũng đã từng xuất hiện tin đồn này nhưng trên thực tế Apple vẫn tiếp tục sử dụng cổng kết nối của riêng mình.

Nếu thực sự Apple thay đổi dạng cổng kết nối trên các thiết bị di động trong tương lai của hãng sẽ tác động đáng kể đến các nhà sản xuất các thiết bị ngoại vi và phụ kiện dành cho iPhone và iPad, khi mà các hãng này sẽ phải thiết kế lại sản phẩm của mình để phù hợp với chuẩn kết nối với trên sản phẩm của Apple.

Cổng kết nối Lightning độc quyền được Apple giới thiệu vào tháng 9/2012, trang bị đầu tiên các thiết bị gồm iPhone 5, iPod Touch (thế hệ thứ 5), iPod Nano (thế hệ thứ 7), iPad (thế hệ thứ 4) và iPad mini phiên bản đầu tiên.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP