Xã hội

Áo tang thay màu áo cưới trong vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Bình

Lẽ ra người Bí thư Đoàn xã Dân Hóa sẽ là chú rể khoác tay cô dâu sánh đôi tại lễ đường. Nhưng vụ tai nạn thảm khốc đã khiến anh phải nằm lại trong quan tài lạnh lẽo, bỏ lại người thân, bạn bè.

Căn nhà của ông Đinh Minh Thanh tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) giờ chỉ còn là đống đổ nát sau khi bị xe tải đâm đổ sập vào tối 23/4. Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của vợ và 2 đứa con ông Thanh. Không khí tang thương đang bao trùm cả bản nghèo. Từng đoàn người đến tiễn đưa ai nấy đều không cầm được nước mắt khi thắp nén tâm nhang.

Không khí tang thương đang bao trùm gia đình người đàn ông nghèo tội nghiệp khi cùng lúc mất đi vợ và 2 con.

Với ông Thanh, cùng lúc mất đi 3 người thân trong gia đình khiến ông gần như ngã quỵ, không chịu nổi cú sốc lớn, người đàn ông này đã gào khóc và ngất đi nhiều lần, buộc người thân phải đưa đến nhà hàng xóm để nghỉ ngơi, chăm sóc.

Nguyên nhân gây ra không khí tang tóc đó là, vào khoảng 20h tối 23/4, xe tải mang biển kiểm soát Lào UN – 1945 do tài xế Nguyễn Bá Đức (SN 1990), trú tỉnh Nghệ An điều khiển chở hàng nông sản đang lưu thông theo hướng từ Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo về trung tâm huyện Minh Hóa đã đâm vào nhà dân ở phía bên trái theo chiều đi. Thời điểm gia đình bị nạn, ông Thanh đang vắng nhà, vợ con ông vừa ăn tối xong, đang ngồi trước hiên nhà uống nước với 2 người họ hàng thì bị xe tải tông thẳng vào.

Trong đêm tối, một xe tải đang lưu thông đã lao vào nhà ông Thanh khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Cú đâm mạnh đã khiến căn nhà của gia đình ông Đinh Minh Thanh bị đổ sập, thời điểm này trong nhà có 5 người thì 3 người tử vong tại chỗ, 2 người nguy kịch. Các nạn nhân tử vong gồm vợ ông Thanh là bà Cao Thị Sỹ (SN 1960) và 2 đứa con là Đinh Minh Hoàn (SN 1995), Đinh Thị Ánh Hồng (SN 1990).

Ngoài ra, 2 người họ hàng qua chơi cũng đã bị thương phải đi cấp cứu gồm Cao Uyển Nhi (SN 2005), riêng chị Cao Thị Thuyên (SN 1996) bị thương ở đầu, gãy chân và đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, điều trị. Tài xế xe tải gặp nạn cũng mang thương tích.

"Sau tiếng động mạnh, tôi chạy ra thấy căn nhà bị xe tải đâm sập. Tôi và nhiều người trong bản hô hoán nhau đã chạy đến bới đống đổ nát để tìm người, khó khăn lắm mới đưa được họ ra, thế nhưng 3 mẹ con bà Sỹ đã tử vong. Thuyên và cháu Nhi bị hất văng ra ngoài rồi bị gỗ và tấm fibro-xi măng đè lên dẫn đến bị thương. Chả hiểu xe tải chạy kiểu gì mà lao thẳng vào nhà dân như vậy", một người dân tại bản Bãi Dinh cho biết.

Ngôi nhà của ông Thanh trở nên tan hoang sau khi xe tải lao vào

Trong số 3 người không may tử vong, chị Đinh Thị Ánh Hồng đã lấy chồng cách nhà nội hơn 30 km. Vào chiều 23/4, người phụ nữ này về thăm bố mẹ đẻ ở xã Dân Hóa và ở lại, đến tối thì gặp chuyện. Hiện thi thể chị Hồng đã được gia đình đưa về nhà riêng tại xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa để lo hậu sự.

Sự ra đi đột ngột của chị Hồng trở thành một cú sốc lớn đối với chồng con và người thân. Bên linh cữu của người vợ, người mẹ xấu số, 2 bố con chỉ biết lặng im, cúi đầu, chốc chốc lại nhìn lên bàn thờ, trước di ảnh chị Hồng mà rưng rưng nấc nghẹn...

Người thân khóc nghẹn bên linh cữu của chị Ánh Hồng.

Liên quan đến sự việc này, ông Hồ Xy, Bí thư Đảng ủy xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết, gia đình ông Thanh thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, nhưng họ luôn sống chan hòa nên được mọi người yêu mến.

Theo ông Xy, trong 2 người con của ông Thanh không may tử nạn, anh Đinh Minh Hoàn đang là Phó Bí thư Đoàn xã Dân Hóa. Anh Hoàn là một người hiền lành, hết sức năng nổ, nhiệt huyết và thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, được chính quyền địa phương cũng như bà con dân bản hết sức quý mến.

Được biết, anh Hoàn chuẩn bị lập gia đình, đang có ý định trong ít ngày nữa sẽ chụp ảnh cưới, thế nhưng vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của anh, để lại nỗi đau, sự nuối tiếc cho người ở lại.

Chính quyền cùng người dân tới thắp nén tâm nhang tiễn đưa những người xấu số.

"Thật đau đớn quá, gia đình họ đã nghèo, ông Thanh sức khỏe cũng yếu nên giờ xảy ra chuyện buồn thế này nên ông sốc không chịu nổi. Vụ tai nạn vừa rồi thực sự làm ai cũng buồn và xót thương cho những người mất cũng như thân nhân của họ", ông Hồ Xy cho biết.

Được biết, sau vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, ngay trong sáng ngày 24/4, chính quyền xã Dân Hóa cùng người dân bản Bãi Dinh đã huy động quyên góp mua quan tài, tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương cho các nạn nhân xấu số.

Lãnh đạo huyện Minh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường để kịp thời hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân; chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn; đảm bảo tình hình an ninh trật tự; tiến hành các thủ tục để an táng những nạn nhân xấu số.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP