Thể thao

Ánh Viên lần thứ 4 giành danh hiệu vận động viên tiêu biểu

Kết quả cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu 2017 vừa được BTC công bố. Theo đó, với số điểm 1560, Ánh Viên đã vượt qua những gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam là Thạch Kim Tuấn, Lê Tú Chinh… để giành chiến thắng.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp VĐV người Cần Thơ được bầu là VĐV xuất sắc nhất năm.

Tại buổi bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2017 diễn ra sáng nay tại TP HCM và Hà Nội, Ánh Viên được nhiều phóng viên thể thao điền tên vào danh hiệu VĐV số 1. Đơn giản bởi VĐV người Cần Thơ tiếp tục có một năm thi đấu thành công. Một mình cô giành tới 8 HCV SEA Games, phá 3 kỷ lục. Bên cạnh đó Ánh Viên giành thêm 2 HCV, 1 HCB, phá kỷ lục Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017.

Ánh Viên tiếp tục có một năm 2017 thành công

Cạnh tranh với kình ngư quê Cần Thơ là nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Lê Tú Chinh cùng nhà vô địch thế giới Thạch Kim Tuấn (cử tạ). Lần đầu tham dự SEA Games, Tú Chinh lập ngay hat-trick HCV ở cự ly 100m, 200m, 4x100m (phá kỷ lục). Thành tích thi đấu của Tú Chinh trong năm 2017 cũng đầy ấn tượng như HCV Thái Lan mở rộng, HCB Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á.

Trong khi đó đô cử Thạch Kim Tuấn có năm thi đấu thành công vượt bậc với 3 HCV thế giới, HCV SEA Games, HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á, xứng đáng nằm trong tốp 5 VĐV tiêu biểu.

Tuy nhiên, Kim Tuấn chỉ về đích ở vị trí thứ 2, Tú Chinh ở vị trí thứ 3. Các vị trí tiếp theo có Lê Thanh Tùng (TDDC), Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu)… Riêng môn bóng đá không có đại diện nào, dù bóng đá nữ giành HCV SEA Games 29.

Dù vậy ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng. ở cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu Người khuyết tật, nhà vô địch thế giới Lê Văn Công (cử tạ) đứng đầu với 880 điểm, trong khi HLV tiêu biểu là Nguyễn Hồng Phúc, thầy của Văn Công.

Tác giả: AN AN

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP