Vòng quay Thể thao

Ánh Viên đăng ký thi 17 nội dung ở giải bơi quốc gia

Kình ngư nữ số 1 Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội để tham dự giải bơi vô địch quốc gia từ 17 đến 22/10, tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình.

Nguyễn Thị Ánh Viên trở về Việt Nam để làm visa chuẩn bị sang Nhật dự Giải bơi vô địch châu Á 2016, diễn ra vào tháng 11 tới tại Tokyo.

Tranh thủ thời gian ở Việt Nam, HLV Đặng Anh Tuấn đã đăng ký cho học trò dự thi cả 17/17 nội dung cá nhân ở giải bơi vô địch quốc gia 2016.

Tuy nhiên, Ánh Viên với quân hàm đại úy không thi đấu trong màu áo đoàn Quân đội tại giải này. Cô được HLV đăng ký với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM.

Anh Vien dang ky thi 17 noi dung o giai boi quoc gia hinh anh 1
 Với trình độ vượt trội của mình, việc Ánh Viên trở về thi đấu ở giải vô địch quốc gia gây nhiều ý kiến trái chiều. Tại giải bơi vô địch quốc gia 2016, một kình ngư nữ triển vọng khác là Nguyễn Diệp Phương Trâm đang tập huấn tại Mỹ cũng không về nước tham dự giải.

Đơn vị chủ quản của Ánh Viên, đoàn Quân đội không đồng ý đăng ký cho Ánh Viên thi đấu ở cả 17 nội dung. Họ cho rằng với phong độ hiện tại, Ánh Viên sẽ gom hết huy chương của giải, gây phản ứng không tốt và ảnh hưởng tới sự công bằng của giải đấu. Bởi vậy, đoàn Quân đội chỉ đồng ý cho Ánh Viên thi một số nội dung nhất định mà cô sẽ thi ở giải châu Á để kiểm tra trình độ. Lý do Ánh Viên không thi đấu cho đoàn Quân đội tại giải bơi vô địch quốc gia vì lãnh đạo đoàn và HLV Đặng Anh Tuấn không tìm được tiếng nói chung.

Trong khi đó, HLV Đặng Anh Tuấn một mực giữ quan điểm Ánh Viên đã thi đấu là phải đăng ký dự đủ 17 nội dung của giải. Do không được sự đồng ý của đoàn Quân đội, HLV Đặng Anh Tuấn đã đăng ký cho học trò dự thi ở giải bơi vô địch quốc gia với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM.

Tại giải bơi vô địch quốc gia 2015 ở Đà Nẵng, kình ngư Ánh Viên độc chiếm đường đua xanh, giành 16 huy chương vàng cho đơn vị chủ quản Quân đội.

Tổng cục TDTT không ủng hộ

Mặc dù Ánh Viên đã về nước để chuẩn bị cho giải bơi VĐQG nhưng ngày 16/10, ngay cả lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng không biết chuyện này. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT nói: “Tổng cục không bao giờ ủng hộ việc VĐV có trình độ như Ánh Viên về dự giải VĐQG. Đăng ký đến 17/17 nội dung để giành huy chương làm gì khi giải đấu không có giá trị đối với Viên, nếu muốn thi để kiểm tra thì kiểm tra ở giải khác. Tôi vừa mới biết tin và đã chỉ đạo, đề nghị nếu HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký cho Ánh Viên thi thì chỉ thi để kiểm tra chứ không được tính thành tích cho Trung tâm HLTTQG TP.HCM. Đây là giải VĐQG và chỉ đơn vị Quân đội mới có quyền đăng ký cho Ánh Viên thi lấy huy chương”.

Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP