Tin thế giới

Ảnh – video: Chiến binh Hồi giáo thảm sát lính Anh gây chấn động London

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 22/5/2013 tại khu vực gần một doanh trại ở Thủ đô London.

Hai thanh niên Hồi giáo với hung khí là những con dao và bàn tay đẫm máu đã giết hại dã man một binh lính người Anh, sau đó còn nhờ người đi đường ghi hình trong khi xác của người bị hại vẫn gục trên đường.


Đoạn video được phát đi trên truyền hình Anh đã gây chấn động dư luận nước này…


Các hãng thông tấn nổi tiếng như AP, DailyMail đều chạy những dòng tít lớn liên quan đến vụ việc. Cho đến hiện tại, danh tính của 2 kẻ sát nhân lẫn người bị hại vẫn chưa được làm rõ, song các nhà chức trách Anh cho biết đây rất có thể là hành động khủng bố được thúc đẩy bởi các phần tử Hồi giáo cực đoan.


Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 22/5 tại một khu phố ở đông nam London, Woolwich, cách không xa Trại lính pháo binh Hoàng gia Anh.


Tại Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc họp báo với Thủ tướng Anh David Cameron. Các thông tin ban đầu cho hay người đàn ông bị giết là một binh lính Anh. Thủ tướng Cameron đã ngay lập tức chỉ thị cho Bộ Quốc phòng Anh khẩn trương xác minh danh tính của người đàn ông này. Ông Cameron cũng nói thêm: Vụ việc có những “dấu hiệu rõ ràng” của một vụ khủng bố.


Hãng AP cũng chưa xác minh được danh tính của người đã ghi lại đoạn video khủng khiếp trên. Trong đoạn video, kẻ Hồi giáo lạ mặt nói bằng tiếng Anh, thậm chí người này còn lên tiếng xin lỗi những người phụ nữ qua đường vì đã phải chứng kiến cảnh này, song cũng không quên chú thích: “Ở vùng đất của chúng tôi, mọi phụ nữ đều phải nhìn thấy cảnh tượng như vậy…”.


Ủy ban khẩn cấp của nội các Anh ngay lập tức tổ chức một cuộc họp. Văn phòng Thủ tướng nước này cũng cho biết, an ninh đã được tăng cường tại khắp các doanh trại ở London. Thủ tướng Cameron cũng đã rút ngắn thời gian chuyến công du Paris của ông lần này để tức tốc trở về London, chủ trì cuộc họp khẩn cấp vào sáng 23/5.


Đoạn video được phát trên truyền hình Anh gây chấn động dư luận:





Những hình ảnh liên quan tới vụ việc:







Cảnh sát bắn bị thương hai kẻ tấn công



Một người đàn ông chết ngay tại chỗ, trong khi đó có 2 người bị thương nặng








Hương Mai (Theo DM/AP)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP