Cuộc sống

Anh trai chồng ở nhà tôi một năm rồi mà chẳng có ý định chuyển đi

Tôi ở nhà mình mà không có gì là thoải mái, anh sống ở nhà tôi hơn một năm rồi mà cứ như không ấy.

Khi anh trai chồng tôi đi Hàn Quốc về đã ở nhà vợ dưới Hải Dương, làm việc ở đó lương thấp nên chồng mới bàn với anh mua xe ô tô ra Hà Nội chạy. Nhà tôi trên Hà Nội có hai phòng, anh trai chồng lên ở với gia đình tôi, còn vợ con cho ở nhà ngoại ở Hải Dương. Lúc anh trai chồng lên ở cùng tôi đang mang thai bé thứ hai. Nhà có hai phòng, bản thân lại bầu bì thật sự rất ngại, nhưng nghĩ cho cùng thôi vì công việc của anh, lên đây làm ăn cho ổn định rồi anh đi thuê trọ, đón vợ con lên.

Hơn một năm nay ở chung, con thứ hai của tôi cũng hơn một tuổi, công việc anh chồng có thu nhập và ổn định rồi nhưng chưa bao giờ anh nói sẽ dọn ra ngoài. Tôi đi làm suốt ngày, về nhà lại không thoải mái chút nào cả. Tối nào ăn xong cũng để phần anh, chúng tôi có đi chơi ở nhà ngoại mà mời anh không đến cũng lại mang phần về. Nhiều lúc tôi bực lắm, nói mà chồng còn bênh. Đã vậy lại được mẹ chồng nữa, hồi tôi mới sinh cũng có bà ở đây, sau được mấy tháng thì chị chồng sinh bà lên chăm thì tôi cho con đi gửi trẻ. Giờ bà về quê rồi lại bảo muốn lên bế cháu. Tôi nói vợ chồng con đã gửi cháu rồi, họ chăm cũng tốt, mẹ không phải lên bế cháu, vì cháu này còn cháu kia. Đấy cũng là câu nói "Cháu này còn cháu kia" là anh trai chồng nói với vợ chồng tôi. Anh trai chồng đã có đứa thứ hai, bằng đứa út nhà tôi nhưng cho ở nhà ngoại. Anh nghĩ cho vợ con anh nhưng có ai nghĩ cho tôi đâu chứ.

Tôi ở nhà mình mà không có gì là thoải mái, anh sống ở nhà tôi hơn một năm rồi mà cứ như không ấy. Hôm trước bố chồng nói là mẹ lên bế cháu rồi sáng thổi cơm cho anh chồng. Thật sự tôi rất giận luôn, anh lớn rồi để tự anh lo, tôi có hai con mà sáng nào cũng phải cho con ăn rồi mới cho đi học. Mẹ chồng lên tôi còn thấy bận hơn vì sáng phải dậy sớm đi chợ nấu cho mẹ chồng, anh trai chồng, chồng, sau đó nấu cho con ăn rồi mới đến mình. Mỗi tối trước khi đi ngủ bà lại hỏi "Mai ăn gì hả con" để lo cho anh chồng tôi ăn trước rồi đi lái xe.

Đợt này mẹ chồng cứ khăng khăng đòi ra bế cháu, tôi nói mẹ rảnh thì ra chơi thôi còn cháu đã gửi người ngoài trông rồi. Chẳng hiểu mẹ chồng và anh chồng nghĩ gì nữa. Tôi ở trong chính ngôi nhà của mình mà không có một chút thoải mái nào. Tôi nói với chồng: "Giờ công việc bác ấy ổn định rồi, sang năm bác nên dọn ra ngoài rồi đón vợ con lên mà chăm nhau. Con nhà mình sang năm học lớp 1 rồi phải có phòng riêng để học". Tôi cũng nói thế với mẹ chồng nhưng có vẻ bà không thích. Thật sự giờ cho con đi gửi dù mất tiền đắt chút nhưng tôi thấy thoải mái, đỡ đau đầu. Còn anh trai chồng nữa, ở lâu rồi mà chẳng biết ý, phải làm sao đây?

Tác giả: Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Anh trai chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP