Tin trong nước

Ảnh sập cầu khi đưa ma khiến nhiều người chết ở Lai Châu

Đoàn người ở Lai Châu đang đi đưa tang thì bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống lòng suối nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm.

Khoảng 8h30 sáng 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra vụ sập cầu treo.

Cây cầu nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc khiến nhiều người thiệt mạng.Ảnh: VOV.

Cầu bị lật khiến hàng chục người rơi xuống lòng suối đầy đá tảng, đá hộc lởm chởm, ít nhất 8 người chết.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, một đoàn người đưa đám tang đi qua cầu treo thì cầu bất ngờ đứt cáp, khiến hơn 40 người rơi xuống suối. Do suối cạn nước, hở nhiều tảng đá lớn nên ít nhất 7 người đã chết và 33 người bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng đưa người bị thương đến Bệnh viện Tam Đường cấp cứu.

Người nhà chờ tin tức người thân đang được cấp cứu tại bệnh viện.Ảnh: VOV.

Ông Vàng A Hồ – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân xã Sơn Bình, cho biết, sáng nay bà con bản Chu Va 6 và Chu Va 8 đi đưa đám tang Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã, tử vong do tai nạn giao thông. Khi đoàn đưa tang đi qua cầu treo từ bản Chu Va 8 sang bản Chu Va 6 xã Sơn Bình thì bất ngờ cầu bị đứt dây cáp, khiến cả quan tài cùng đoàn người đưa đám cùng rơi xuống suối.

Sáng cùng ngày, chính quyền xã Sơn Bình và huyện Tam Đường đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng.

Còn theo ông Hoàng Thọ Trung – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường, cầu treo Chu Va 6 được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012. Cầu dài 54m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang nhanh chóng vào cuộc để giải quyết sự cố nghiêm trọng và điều tra nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn.

Vào lúc 8h30 phút sáng nay (24/2), tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu  xảy ra vụ sập cầu treo Chu Va 6 trong lúc đưa đám tang, làm 8 người chết, hàng chục người bị thương.
Trong lúc đưa đám ma ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình thì đoàn đưa tang đang đi trên cầu được 15m, bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống suối, dưới lòng suối nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm.
Cây cầu này mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm.
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Hàng chục người thương vong sau vụ tai nạn.
Nỗi đau người dân Chu Va sau tai nạn thương tâm .

Hà Anh/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP