Pháp luật

Anh rể cạn tình với em vợ dẫn đến án mạng

Viện KSND cấp cao tại Hà Nội vừa ra quyết định kháng nghị phúc thẩm bản án hình sự sơ thẩm số 40/2018/HSST của TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử bị cáo Trần Đức Lân (trú ở xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Giết người", án phạt 17 năm tù giam.

Vụ án được xác định: Khoảng 8h15' ngày 11-8-2018, Trần Đức Lân đến nhà ông Trần Văn Thanh ở cùng xã; lúc này có anh Trần Văn Bích (em vợ Lân) và anh Nguyễn Văn Hồng đang ngồi uống nước ở đó. Lân vào nói bâng quơ: "Thằng này tao phải đánh". Anh Bích nghe vậy liền hỏi: "Anh định đánh ai, ở đây có chú Hồng, chú Thanh đều là người nhiều tuổi"... dẫn đến hai bên cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn nên dừng lại.

Lân cho rằng, Bích là em nhưng hỗn láo nên về nhà lấy lưỡi lê dài khoảng 31 cm giấu trong người rồi quay lại nhà ông Thanh, gọi anh Bích. Khi anh Bích ra thì Lân nhặt đá ném vào người anh Bích. Anh Bích nhặt được một đoạn gậy gỗ và đuổi đánh Lân.

Anh Bích đè Lân xuống đất và dùng tay bóp cổ Lân nhưng được anh Hồng can ngăn nên đứng dậy. Ngay lập tức, Lân rút lưỡi lê giấu trong người đâm anh Bích. Hậu quả làm anh Bích chết do mất máu cấp.

Hành vi của Trần Đức Lân đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt về tội "Giết người", mức án là 17 năm tù giam. Theo nhận định của Viện KSND cấp cao tại Hà Nội, bị cáo Trần Đức Lân là người gây sự trước với anh Nguyễn Văn Bích, hai bên xô xát nhưng được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, sau đó họ tiếp tục xô xát và Lân dùng lưỡi lê đâm thẳng vào ngực anh Bích khiến nạn nhân thiệt mạng. Hành vi của bị cáo rất quyết liệt, coi thường pháp luật.

Trong khi đó bị hại lại là em vợ của bị cáo. Năm 2004, Lân đã có 1 tiền án "Cưỡng đoạt tài sản". Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng do bị cáo gây ra, mức án 17 năm tù là nhẹ, chưa tương xứng với mức độ tội phạm do Lân gây ra.

Vì các lẽ nêu trên, Viện KSND cấp cao tại Hà Nội kháng nghị bản án và đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng sửa bản án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với bị cáo Trần Đức Lân lên 20 năm tù.

Tác giả: Đào Minh Khoa

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Anh rể cạn tình , án mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP