Nhân ái

Ánh mắt cầu cứu của 2 đứa con có mẹ bị ung thư không có tiền chữa bệnh

Chị Lê Thị Thanh (SN 1981) tại xóm Khánh Quang, xã Châu Quang (Quỳ Hợp, Nghệ An). Hơn 1 năm nay, chị Thanh bị ung thư máu giai đoạn cuối, nằm chờ chết vì không có tiền chữa bệnh.

“Mẹ ơi, mẹ đừng chết!...Mẹ đừng bỏ chúng con mà đi... Mẹ chết thì chúng con biết sống với ai... Các cô chú hãy cứu mẹ của chúng con…”. Những lời khẩn cầu thảm thiết giữa trưa hè nóng bức, càng khiến cho bầu không khí trong căn nhà lụp xụp ở xóm Khánh Quang, xã Châu Quang (Quỳ Hợp, Nghệ An) càng thêm ngột ngạt.

Trên chiếc giường cũ sập xệ, chị Thanh nằm chịu đựng những cơn đau quằn quại vì không có tiền để mua thuốc, 2 đứa con đứng nhìn mẹ với ánh mắt buồn sâu thẳm.

2 đứa trẻ buồn bã nhìn mẹ đau đớn vì không có tiền mua thuốc rồi nằm lim

Khi biết tin con dâu mắc bệnh ung thư máu, bà Hồng chỉ biết khóc trong tuyệt vọng: “Bố chồng thì bệnh đĩa đệm, đi lại khó khăn, tôi thì bị ung thư vú, cháu nội lại vừa bị nhiễm trùng máu phải nằm điều trị ở BV Nhi Nghệ An tròn 1 tháng, bao nhiêu đau khổ cứ đổ dồn lên gia đình chúng tôi. Muốn cứu chữa cho con Thanh nhưng không biết phải làm thế nào. Chồng nó thì ai thuê gì làm đó, nhà đã nghèo, ăn còn thiếu thì lấy đâu ra tiền chữa bệnh nan y. Đưa con dâu về nhà, chỉ biết khóc vì thương con, vì quá bất lực, tội nhất là 2 đứa cháu được nhìn thấy mặt mẹ ngày nào thì biết ngày đó thôi cô chú ạ”.

Bố chồng bị bệnh đĩa đệm, suốt ngày phải sinh hoạt trong căn nhà xồng xềnh đã xuống cấp

Chị Phan Thị Bình (em dâu) nói trong nước mắt: “Cầu mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và cộng đồng mạng hết sức giúp đỡ, bởi mỗi lần nhìn thấy chị dâu đau quằn quại do không có tiền để mua thuốc mà lòng em quá xót xa. Em cũng là em dâu thôi, em thấy chị dâu chưa được một ngày nào sướng, Năm 2003, chị Thanh lập gia đình với anh Mạnh Trọng Hiếu (SN 1981), lấy nhau được được mấy năm, sinh được đứa con trai đầu lòng, niềm vui chưa được bao lâu thì đứa con đầu đã ra đi, sau đó cũng sinh được 2 cháu, 1 trai là Mạnh Trọng Khánh (SN 2005), hiện đang học lớp 8 và 1 gái là Mạnh Thị Linh (SN 2007) hiện đang học lớp 6, cả gia đình sống trong ngôi nhà tạm bợ vậy mà ông trời lại gắn cho chị căn bệnh quái ác mà lòng em thấy xót xa vô cùng”.

Mẹ chồng bị ung thư vú, chị Thanh thì bị ung thư máu

Chứng kiến gia cảnh của chị Thanh, chúng tôi không làm sao thoát khỏi nỗi day dứt, sao mà sự sống của người phụ nữ bất hạnh này mong manh quá ...Chị vẫn có cơ hội được kéo dài sự sống! Hai đứa con của chị Thanh vẫn còn cả tương lai tươi sáng ở phía trước.

Điều đó, cần lắm ở đâu đó những tấm lòng ấm áp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cần lắm những bàn tay dang ra cứu giúp cho những mảnh đời bất hạnh như thế này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Lê Thị Thanh (SN 1981) tại xóm Khánh Quang, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0971.776745.

Hoặc chuyển khoản vào số tài khoản của anh Lê Xuân Tình (em trai chị Thanh): 0201000633272 tại Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Tác giả: Mùi Phạm

Nguồn tin: Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP