Trong nước

Ảnh hưởng của vùng áp thấp, Nam Bộ và Trung Bộ mưa lớn

Trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông nhiều nơi...

Ảnh hưởng của vùng áp thấp, Nam Bộ và Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn. (Ảnh: Đình Thảo).

Vùng áp thấp trên biển Đông: Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp lúc 13h chiều nay (1/10) ở vào khoảng 11,0-13,0 độ Vĩ Bắc; 114,0-116,0 độ Kinh Đông, trong 24 giờ tới vùng áp thấp có xu hướng di chuyển về phía Tây..

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Mưa giông diện rộng ở Trung Bộ và Nam Bộ: Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc nên trong chiều và đêm qua (30/9) ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và giông nhiều nơi, một số nơi có mưa to như: Đắk Mil (Đăk Nông) 71mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 62mm, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 58mm, Tp.Hồ Chí Minh 99mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng áp thấp, trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông nhiều nơi; khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và đêm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP