Thế giới

'Anh hùng nhí' hiến tủy cứu hai em trai

"Con sẽ cứu các em", bé Michael Pownall bốn tuổi nói với bố mẹ (Mỹ).

Nhìn bề ngoài, Michael Pownall như bao đứa trẻ khác. Cậu bé bốn tuổi thích đồ chơi và ở cạnh anh trai Dominick. Thế nhưng, đằng sau khuôn mặt ngây thơ, vô tư ấy là một tâm hồn dũng cảm khiến người lớn phải nể phục. Để cứu hai em Santino cùng Giovanni, Michael đã quyết định cho đi một phần tủy xương của mình.

Michael bên hai em Santino và Giovanni. Ảnh: GoFundMe.

Theo Fox 11, Santino và Giovanni bốn tháng tuổi cần ghép tủy xương do bệnh tạo u hạt mạn tính, một rối loạn hiếm gặp về hệ miễn dịch. Trước cặp song sinh, Dominick cũng mắc căn bệnh này song đã khỏe lại được hiến tặng tế bào gốc. Trong bốn anh em nhà Pownall, chỉ Michael hoàn toàn khỏe mạnh.

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác nhận tủy xương của Michael phù hợp với Santino và Giovanni. Không chần chừ, cậu bé bốn tuổi ngay lập tức đồng ý phẫu thuật. "Con sẽ cứu các em", Michael quả quyết.

Chứng kiến hành động của Michael, mẹ cậu bé là Robin không kìm được xúc động: "Thằng bé có quyền sợ hãi và từ chối nhưng đã không làm vậy. Con đúng là anh hùng ngoài đời thực". Cô tiết lộ thêm, ngày xét nghiệm Michael tự vén áo đưa tay cho đội ngũ y tế lấy máu rồi nói: "Xem con khỏe chưa này". "Các y tá rất ngạc nhiên. Giống như tôi, họ không ngờ con dũng cảm như vậy", Robin tự hào.

Dự kiến ca phẫu thuật lấy tủy của Michael diễn ra tại Bệnh viện Nhi Philadelphia vào ngày 8/3. Sau đó, cậu bé sẽ được tận mắt chứng kiến các bác sĩ cấy tủy cho hai em trai.

Tác giả: Minh Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP