Thế giới

Anh giết em rồi phi tang xác để chiếm đoạt 5 tỷ tiền bảo hiểm

Tại nhà vệ sinh công cộng ở Đài Loan (Trung Quốc) một phần thi thể người phụ nữ được phát hiện. Hung thủ chính là người sống cùng nhà với cô.

Đầu giờ chiều một ngày tháng 3/2015, bức thư nặc danh được gửi tới Cơ quan cảnh sát khu Tam Trọng, TP Tân Bắc, Đài Loan. Những nét chữ to nhỏ bên ngoài bức thư được tô đi tô lại nhiều lần giống như trò đùa của những đứa trẻ nghịch ngợm.

Bên trong bức thư có nội dung: "Thi thể cô Trần Uyển Đình trong nhà vệ sinh nam, cách Nông Hội Gia Nghĩa 200 m. Xin hãy an táng cô ấy. Ký tên: Người hảo tâm".

Một cảnh sát có thâm niên hy vọng đây là trò đùa của ai đó. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn được chuyển đến Phòng cảnh sát hình sự TP Gia Nghĩa (Đài Loan), cách đó vài trăm cây số.

Nơi tìm ra phần thi thể của người phụ nữ xấu số. Ảnh: TVBS.


Truy tìm manh mối

18h ngày 15/3/2015, thông tin trong bức thư đã được xác thực. Đúng vị trí chỉ điểm, cảnh sát tìm thấy một phần thi thể của nạn nhân xấu số trong chiếc túi nylon màu trắng.

Xác định đây là vụ án hình sự có tính chất man rợ, cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc xác minh nhân thân của người bị hại. Lúc đó, giới truyền thông đưa tin khiến dư luận dậy sóng.

Nạn nhân xấu số được xác định là Trần Uyển Đình (36 tuổi, ngụ Tam Trọng, Tân Bắc, Đài Loan). Mẹ ruột báo cô này mất tích từ cuối tháng 12/2014, sau nhiều ngày không liên lạc được với con.

Theo những thông tin cung cấp, Uyển Đình từng là một phụ nữ khá đẹp, được mời đóng quảng cáo. Cô từng có một đời chồng.

Sau khi ly hôn, Uyển Đình lúc tỉnh lúc mê, không được minh mẫn như trước.

Những người hàng xóm cho biết Uyển Đình mỗi khi ra đường thường hay trang điểm đậm, đôi khi họ thấy quá lố. Cô không có việc làm, thi thoảng quan hệ qua lại với một số công nhân hay vài người đàn ông lớn tuổi hơn để lấy tiền sinh hoạt, mua thuốc hút. Vì không có khả năng lao động nên vài năm trở lại đây, cô chuyển về ở cùng với anh trai là Trần Giai Phú (38 tuổi). Gia Phú làm đầu bếp một nhà hàng tại khu Tam Trọng.

Nét chữ trong bức thư cố tình tô đi tô lại để gấu đi thân phận. Ảnh: TVBS.

Một nhân viên điều tra cho hay vụ án có nhiều tình tiết lạ. Theo thông tin hộ tịch, nạn nhân là Trần Uyển Đình. Cái tên này do mới đổi được vài năm nên hàng xóm ít người biết. Họ vẫn gọi cô bằng tên cũ là Tiểu Tuệ.

Ngoài ra, việc bức thư báo án được gửi tại nơi nạn nhân đăng kí hộ tịch chứ không báo tại điểm vứt thi thể cách đó vài trăm cây số. Điều này cho thấy người viết thư rất thân với nạn nhân.

Kết quả pháp y cho biết thi thể tử vong cách đó khoảng chừng gần 3 tháng, được ướp lạnh trong thời gian khá dài trước khi mang đi thủ tiêu. Trên chiếc quần lót tìm thấy DNA của hai người đàn ông khác nhau.

Với những manh mối đó, cảnh sát đặt ra câu hỏi nạn nhân chết sau khi bị hiếp dâm hay do mâu thuẫn tình cảm. Hai người đàn ông bị nghi có liên quan đã được triệu tập tới. Họ khẳng định không liên quan đến vụ án.

Lộ diện hung thủ

Từ camera giám sát khu vực nhà nạn nhân, cảnh sát phát hiện khoảng 4h30 ngày 13/3/2015, anh trai nạn nhân ra khỏi nhà với một chiếc túi khá nặng. Anh ta lái xe máy mang theo chiếc túi qua một khu vực khác để thay đồ, khẩu trang và đến ga Đài Bắc bắt tàu về miền Nam.

Suốt quá trình di chuyển, người đàn ông này đổi quần áo tư trang 4 lần. Chính vì điều này cơ quan điều tra chĩa hướng vào anh ta. Vậy động cơ giết người ở đây là gì?

Không chỉ dừng ở những manh mối đó, cảnh sát xác nhận thêm bản thân Trần Uyển Đình từ cuối năm 2012 có mua nhiều bảo hiểm nhân thọ với số tiền bồi thường lên đến hơn 5 tỷ đồng. Đối với một phụ nữ sống dựa tiền trợ cấp của Nhà nước thì khả năng chi trả một số tiền khổng lồ cho nhiều hợp đồng bảo hiểm như vậy quả thực rất không hợp lý.

Đúng tiên đoán của cơ quan điều tra, người đứng ra mua là Trần Giai Phú. Người thụ hưởng là anh ta và mẹ ruột.

Mẹ ruột của của nạn nhân cho hay bà không hề biết những hợp đồng đó và cũng chưa từng nghe con trai đả động đến chuyện này.

Anh trai nạn nhân bí ẩn ra khỏi nhà lúc nửa đêm về sáng. Ảnh: EBC.


Căn hộ là hiện trường thứ nhất vụ án

Khám xét căn hộ nơi nạn nhân ở, mọi thứ đều có vẻ bình thường. Tuy nhiên, trong chiếc nồi cơm điện cỡ lớn, pháp y tìm thấy DNA của nạn nhân. Trong nhà tắm, nắp ống thoát nước cũng tìm thấy DNA ở nhiều bộ phận khác nhau. Hung thủ đã xử lý thi thể nạn nhân trong chính căn hộ này.

Một số hàng xóm sống trong khu nhà trên cho biết khoảng thời gian trước Tết ống nước liên tục bị nghẽn nên phải mời thợ đến sửa. Lúc đó trong ống nước có nhiều chất màu đỏ gụ như gan và có mùi thối như chuột chết. Họ cũng không biết đó là cái gì.

Một nhân viên nhà hàng nơi Trần Giai Phú làm việc cho biết trong khoảng thời gian trước Tết, anh trai nạn nhân xin nghỉ vài ngày và mượn một con dao làm bếp. Sau này, anh ta nói con dao dã bị gãy đôi nên mua một con dao mới trả lại nhà hàng.

Đối chiếu nét chữ của Trần Gia Phú và nét chữ trên bức thư nặc danh, cảnh sát xác định đó là của một người.

Sau 2 ngày phát hiện bộ phận thi thể nạn nhân, Trần Gia Phú bị tạm giữ. Khi dẫn ra hiện trường, sợ hắn bị đánh nên cảnh sát phải cho đội mũ bảo hiểm.

Tại cơ quan điều tra hung thủ khá điềm tĩnh, không trả lời bất cứ điều gì liên quan đến em gái. Vài ngày sau, hắn vờ lên cơn động kinh, nói nhảm, chảy nước rãi và yêu cầu được giám định tâm thần.

Do tất cả xét nghiệm đều bình thường, hung thủ bị VKS TP Tân Bắc truy tố về tội Giết người và Phi tang thi thể.

Trong cáo trạng ghi rõ Trần Giai Phú lên kế hoạch giết em gái để lừa đảo số tiền bảo hiểm lên đến 5 tỷ đồng. Để phi tang thi thể, anh ta đã phân nhỏ cho vào đường ống thoát nước và toilet.

Tháng 4/2015, Phú bị tuyên án chung thân cho ba tội là Giết người, Hủy hoại thi thể và Lừa đảo bảo hiểm.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP